ชูวิทย์ ลั่น! เริ่มไม่ไว้ใจ "บิ๊กโจ๊ก" เหตุไม่แจงคดีการฟอกเงินตู้ห่าว และยังไม่ส่งสํานวนให้อัยการสูงสุด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนฤกต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยธ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการยึดอายัดทรัพย์สินเครือข่ายของนายตู้ห่าว ในจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 3 พันล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

ป.ป.ส.อายัดทรัพย์ "ตู้ห่าว" ที่ดิน โรงแรม รถหรูอีก 5 คัน มูลค่ารวม 3,000 ล้าน

โดยชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มาร่วมในการแถลงความคืบหน้าในครั้งนี้ด้วยตนเอง โดยภายหลังการแถลงข่าวของการกระทรวงยุติธรรมแล้ว โดยก่อนหน้าที่จะมาร่วมในการแถลงข่าว ตนเองได้ไปยื่นหนังสือโดยตรงกับ น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ซึ่งท่านกล่าวว่ายังไม่ได้รับสํานวนใดทั้งสิ้น จึงเริ่มทําให้ตนเองเริ่มรู้สึกไม่ไว้ใจการทํางานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ตั้งแต่ไม่มีการแจ้งข้อหาการฟอกเงินนายตู้ห่าว จนทําให้ไม่สามารถแจ้งข้อหาร่วมกันสมคบคิดการฟอกเงินกับ นางพัชรินท์ได้ อีกทั้ง นางพัชรินท์ คือคนที่ทําการโอน โยกย้ายเงินไปมา ซึ่งนี้ก็เห็นแล้วว่ามีการฟอกเงินเข้ามาเกี่ยวเต็มๆ แต่กลับไม่ถูกแจ้งคดีฟอกเงิน

นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มว่า หากเรื่องนี้ใหญ่เกินกำลงของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี ก็ควรที่จะลงมาดูแลด้วยตัวเอง และอย่าให้ตนเองเปิดว่าตู้ห่าวนั้นสนิทกับใคร หากเปิดขึ้นมาจะกระทบหนักอย่างแน่นอน และขอยํ้าว่าคดีนี้ต้องไปสุดที่ศาลฎีกาเท่านั้น

ทั้งนี้กรณีเรื่องเงินสินบนนำจับ 5 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันไม่หากได้มาจะนำเงินทั้งหมดไปบริจาคโรงพยาบาลทั้งหมด ส่วนตัวมองว่าอย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องเงินรางวัลเลย กลัวจะโดนกระสุน 5 นัดแทนซะก่อน เพราะเรื่องนี้มีความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่อง กลัวหลุดยกแก๊ง แต่ตนก็พร้อมสู้ตายถึงที่สุด.