เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน นำทีมจับจระเข้น้ำเค็ม หลังโผล่ว่ายน้ำในสวนปาล์ม ล้อมจับได้ 2 ตัว 1ในนั้นยาว 4 เมตร ก่อนมอบชุดไกรทองรับไปดูแล

เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ช่วยกันจับจระเข้น้ำเค็ม ในพื้นที่ ม.8 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงสายของวันที่ 8 ธ.ค.65 หลังพบจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่ ว่ายอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขัง ริมถนนติดสวนปาล์มของชาวบ้าน

ซึ่งชาวบ้านที่มีประสบการณ์ในการจับจระเข้ และเจ้าหน้าที่ ต้องรีบวางแผนช่วยกันจับตัวเร่งด่วนเพราะกลัวจะหลบหนีไป

โดยซึ่งก็จับตัวแรกได้อย่างรวดเร็วพบความยาวกว่า 4 เมตร จากนั้นและพบตัวเล็กขนาด 1.5 เมตรอีกตัว จึงรีบจับตัวได้สำเร็จ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่า ได้รับรายงานจาก นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอท่าชนะ ว่า มีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จึงได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ค้นหาและเฝ้าระวังอันตรายกับประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่ในช่วงสาย จะมีชาวบ้านพบเห็นอยู่ในคูน้ำ ใกล้ๆกับ คลองหิด พื้นที่ หมู่ 8 บ้านศรีทอง ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ ซึ่งห่างจากบ้านเรือนประชาชนประมาณ 100 เมตร จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ประสานอำเภอท่าชนะ เพื่อนำเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญมาจับกุม

จากการสอบถามข้อมูลจาก นางพิไลพร ทองมาก ประมงอำเภอท่าชนะ ทราบว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำเค็ม ความยาวประมาณ 4 เมตร คาดว่าจะเข้ามาทางปากน้ำคลองคันธุลี ที่เขื่อมต่อกับทะเลได้ ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง เข้ามาจับตัว เนื่องจาก จระเข้น้ำเค็มมีนิสัยดุร้าย กว่าจระเข้น้ำจืด และในพื้นที่ดังกล่าว ไม่เคยพบเห็นมานานหลายปี อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีความรู้เรื่องจระเข้ ได้ช่วยกันจับจระเข้ไว้ได้สำเร็จ

จากนั้นชุดไกรทองจะมารับตัวไปดูแลไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานี อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ฯ ฝากเตือนประชาชน หากพบเห็นจระเข้ ไม่ว่าสายพันธุ์ใด ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องถิ่น เพื่อประสานผู้มีความเชี่ยวชาญมาจับกุม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน น้ำหลาก ซึ่งอาจมีจระเข้ ตัวอื่นๆหลงเหลืออยู่อีก จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง