ฟ้าหลังฝนหมอกหนาปกคลุมยอดดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวไม่หวั่น ฝ่าสายหมอกเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติ ท่ามกลางความหนาวเพียง 11 องศาฯ เจ้าหน้าที่เตือนขับรถขึ้นมาระมัดระวังอันตราย

หมอกหนาปกคลุมดอยอินทนนท์ จนทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ใช่อุปสรรคเพราะเช้าวันนี้ ( 25 พฤศจิกายน 2565 ) นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังฝ่าสายหมอกเดินทางขึ้นมาบนยอดดอยอินทนนท์กันอย่างคึกคัก แม้หมอกที่ปกคลุมหนาทำให้มองไม่เห็นแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอก ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน บริเวณกิโลเมตรที่ 42 แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ผิดหวัง เพราะได้สัมผัสกับลมหนาว และสายหมอกอย่างใกล้ชิด

โดยเช้านี้ท้องฟ้าเหนือยอดดอยอินทนนท์ยังคงมืดครึ้ม ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 11 องศาเซลเซียส ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 13 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 18 องศาเซลเซียส ขณะที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะเช้านี้มีหมอกปกคลุมหนา และฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนอาจทำให้ถนนลื่นได้

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนในพื้นที่ดอยอินทนนท์ เมื่อวานนี้ ( 24 พฤศจิกายน) มีทั้งสิ้น 2227 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1567 คน และต่างชาติ 660 คน ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศภาคเหนือตอนบน วันนี้ ( 25 พฤศจิกายน 2565) ถึงเช้าวันพรุ่งนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ และเชียงราย