รองปลัดเปิดใจปม "ขู่ฆ่ายก อบต." โยงเหตุหนองบัวลำภู อ้างแค่เปรียบเทียบ จะใช้กฎหมายทวงความถูกต้อง คนที่ทำผิดจะต้องเอาผิดไม่รอดสักคน หลังถูกกลั่นแกล้ง ไม่ขึ้นเงินเดือนมา 3 ปี

วันที่ 23 พ.ย.65 สืบเนื่องจากกรณีคลิปเสียง รองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง ใน จังหวัดขอนแก่น ที่เจ้าหน้าที่บันทึกได้ ขณะที่ รองปลัด อบต. ด้เข้ามาที่ห้องทำงานกองคลัง ก่อนใช้ถ้อยคำข่มขู่ว่า หากไม่ทำเรื่องขั้นเงินเดือนย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562-2564 จะก่อเหตุรุนแรงเหมือนที่ จ.หนองบัวลำภู โดยไม่ให้เหลือรอดแม้แต่รายเดียว ทำให้พนักงานที่อยู่ในห้องต่างพากันกรีดร้องด้วยความตกใจและเป็นกังวลในเครื่องความปลอดภัย ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบนายดิเรกราช ไชยสาคร รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี

โดยนายดิเรกราช เปิดห้องประชุมพร้อมกับเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นเสียงของตนเอง ซึ่งความหมายของคลิปเสียงนั้น เป็นความหมายว่าจะมีการใช้มาตรการทางกฎหมายมาชี้ความถูกต้อง หลังจากที่ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมมาตลอด 3 ปี โดยโดนกลั่นแกล้ง เช่น ไม่ขึ้นเงินเดือนให้กับตนมาตลอด 3 ปี แต่เจ้าหน้าที่คนอยู่ทุกคนมีการปรับขึ้นเงินเดือนมาโดยตลอด

หนำซ้ำยังถูกปรับลดเงินเดือนจำนวน 1,000 บาท จากที่เคยได้เดือนละ 37,000 บาท เหลือเดือนละ 36,000 บาท นอกจากนี้เมื่อปี 2563 มีโครงการจัดซื้อรถกำจัดขยะ 6 ล้อ ที่ อบต.โคกสี มีราคากลาง 2.4 ล้านบาท แต่มีบริษัทที่ชนะการประมูลวงเงิน 2.39 ล้านบาท ชนะการประมูล

จากนั้น ตนเองยังถูกบังคับให้เซ็นรับผู้ชนะการประมูล ทั้ง ๆ ที่มีอีกบริษัทเสนอราคาต่ำกว่าบริษัทที่ชนะการประมูล ทำให้บริษัทที่แพ้การประมูลร้องเรียนไปยังกรมบัญชีกลาง แต่กลับได้เร่งรัดให้มีการเบิกจ่ายเงินให้ได้และไม่ได้ติดต่อกลับไปยังกรมบัญชีกลาง ทำให้ตนเองไม่เซ็นเอกสารเบิกจ่ายไม่ได้ จนทำให้โดนออกคำสั่ง ให้ไปรับผิดชอบงานเกษตร ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎหมายข้อระเบียบ ที่จะให้รองปลัดดูแล 1 กองส่วนราชการ

จากนั้นยังตั้งคณะกรรมสอบวินัยร้ายแรงเมื่อปี 2563 แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรผิด โดยตนเองได้ยื่นเรื่องร้อง ป.ป.ช. ที่เจ็บใจคือมาลดเงินเดือนตนเอง แต่ไปขึ้นขั้นเงินเดือนให้กับทุกคนใน อบต. ยกเว้นตนเอง จนต้องไปพูดคุยกับทาง ผอ.กองคลัง เนื่องจากตนเองเกิดความเครียดตลอดเวลา 3 ปี ซึ่งตนเองจะทำให้รู้ว่าคนที่ทำผิด จะต้องเอาผิดไม่รอดสักคน