ผัวทะเลาะกับเมียยิงปืนขึ้นฟ้า เจอเพื่อนบ้านตะโกนถามว่า "ใครยิงปืนเสียงดัง" ทำเอาผัวฉุน ควงปืนแก๊ปยิงใส่ แต่ไม่โดนใคร สุดท้ายโดนมีดพร้าฟันหัวเจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.เมืองเลย เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้บาดเจ็บ ภายในบ้านปูนชั้นเดียว ในพื้นที่บ้านห้วยทรายทอง ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย ภายในบ้านพบขวดเหล้าและแก้วตั้งอยู่ที่พื้น และฝาผนังบ้านพบบ้องกัญชาตั้งอยู่ และปืนสั้นพลาสติกเด็กเล่นอยู่ที่พื้น ส่วนคนเจ็บชื่อนายวันทา สอนศรียา อายุ 53 ปี ถูกอาวุธมีดฟันที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้าที่ตำรวจจะมา ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายจรินทร์ แก้วลอย อายุ 23 ปี มีบ้านอยู่ใกล้กัน หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมมีดพร้า

จากการสอบสวน ทราบว่า นายวันทา ผู้บาดเจ็บ ได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาพร้อมกับเมียและลูก เอาปลาร้ามาให้แม่ และเกิดมีปากเสียงกับเมีย หยิบอาวุธปืนแก๊ปยาวในบ้านมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด

นายจรินทร์ ผู้ก่อเหตุ และเพื่อน 4-5 คน ที่มาล้อมวงต้มบะหมี่กินห่างกันประมาณ 20 เมตร ได้ยินเสียงปืน จึงตะโกนถามว่า ใครยิงปืนเสียงดัง ทำให้นายวันทาไม่พอใจ คว้าปืนแก๊ปยาวอีก 1 กระบอก มาที่บ้านของนายจรินทร์และยิงปืนแก๊ปเข้าไปในกลุ่มแต่ไม่โดนใคร ทำให้นายจรินทร์คว้ามีดพร้าฟันศีรษะของนายวันทา 2 ครั้ง เจ็บเลือดโชกฟุบลงกับพื้นบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน ตามจับกุมตัวนายจรินทร์ได้ที่บ้านเพื่อน ที่บ้านวังยาว ห่างจากที่เกิดเหตุ 2 -3 กิโลเมตร พร้อมมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ เล่าว่า หลังก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันนายวันทาที่ศีรษะ 2 ครั้ง จนฟุบกับพื้น และขี่รถ จยย. หลบหนีไปบ้านเพื่อน จนถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้