หนุ่มอินเดียขี่มอเตอร์ไซค์ไปทวงหนี้ ถูกลูกหนี้แทงจนบาดเจ็บ ก่อนจะหอบสังขาร ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ล่าสุดตำรวจตามจับกุมมือมีดได้แล้ว อ้างทำไปเพราะเครียด น้องป่วยเป็นโรคมะเร็ง

สภาพของ นายดาเนส อายุ 54 ปี สัญชาติอินเดีย มีแผลถูกแทงที่ราวนมด้านขวา 1 แผล เลือดท่วมตัว โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต้องรีบขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวเขาส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์เกิดขึ้นหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในซอยสุขสวัสดิ์ 92 ตำบลในคลองบาวปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

สอบถาม นางชุติกาญจน์ สียา พลเมืองดี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังเดินออกมาหน้าบ้าน มาทิ้งขยะ เห็นชายอินเดียคนนี้ ขี่มอเตอร์ไซค์มาเลือดท่วมตัว อีกมือนึงกุมหน้าอก พูดจาไม่เป็นภาษา ก็เลยรีบโทรแจ้งตำรวจ

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายกัณฑิพงษ์ อายุ 36 ปี จึงติดตามไปจับกุมได้ที่บ้านพัก ในซอยเทอดไทย 11 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี เนื่องจากหลังก่อเหตุได้นั่งแท็กซี่ หนีมาซ่อนตัว

สอบสวนผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ทำไปเพราะความเครียด เรื่องปัญหาชีวิตครอบครัว ไม่มีพ่อแม่ อยู่กับน้องสาวอยู่คนเดียว ซึ่งตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็ง ทำให้เครียดไม่รู้จะเอาเงินที่ไหน มารักษาน้องสาว จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบเมื่อเห็นผู้บาดเจ็บขี่จักรยานยนต์ผ่านมา จึงหยิบมีดทำครัวเดินไปแทงบังทันที โดยที่ไม่ต้องการทรัพย์สิน และไม่เคยกู้เงินหรือรู้จักผู้บาดเจ็บมาก่อน โดยที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า คิดตนเองมีอาการทางจิต (แต่ไม่เคยไปตรวจ) น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ

เบื้องต้น สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธมีด และได้คุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุต่าง ๆ ส่วนที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า มีอาการทางจัด ตำรวจจะต้องส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี พิจารณาส่งฟ้องต่อไป