เป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรองเท้าแอโร่ซอฟ คืบหน้าล่าสุดเพลิงยังดับไม่สนิท คาดดับได้คืนนี้

วันที่ 16 พ.ย.65 เป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว สำหรับเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตและจำหน่ายรองเท้าแอโร่ซอฟ ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา พบว่ายังคงมีกลุ่มควันที่ชั้น 2 และชั้น 5 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงและใช้นักผจญเพลิงเข้าไปดับและเก็บรายละเอียดด้านในตัวอาคาร คาดใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เพลิงจึงจะสงบโดยสิ้นเชิง

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และสมาคมผู้ตรวจสอบอาคารได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้เนื่องจากยังมีการปะทุของเพลิงอยู่ภายในตัวอาคาร ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงฉีดน้ำเพื่อดับไฟด้านในอาคาร คาดน่าจะดับได้สนิทภายในคืนนี้ และในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน นายรณรงค์ กระจ่างยศ อุปนายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร กล่าวว่า ในวันนี้ภาพรวมภายนอก โดยอาคารที่เกิดเหตุมีอยู่ทั้งหมด 16 คูหา ลึกเข้าไป 4 คูหา สูงประมาณ 5 ชั้น จากการดูโดยรอบและจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทราบว่าในส่วนของชั้น 3-5 มีการแตก ทรุด และตอนนี้มีโอกาสที่จะพังได้ลงมาได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าดับเพลิงได้บอกตนเองว่าประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็น่าจะดับได้ หลังจากนี้ก็จะเป็นทางฝ่ายโยธาเข้ามาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอีกที ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบภายใน ส่วนในตัวอาคารตอนนี้ ถ้าไม่มีแรงกระทำอะไรก็จะไม่เกิดการทรุดตัว ส่วนอาคารที่เกิดเหตุตนเองมองว่าไม่น่าจะใช้งานต่อได้แล้วเพราะลักษณะโครงสร้างได้รับความเสียหายไปแล้ว อย่างไรก็ตามต้องรอให้ฝ่ายโยธามาตรวจสอบอีกครั้ง