ยังปะทุซ้ำ! คืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานรองเท้าแอโร่ซอฟ ผ่านมา 16 ชม. เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบอาคารไม่ได้ การจราจรยังคงปิดไม่ให้รถสัญจร

วันที่ 16 พ.ย.65 ความคืบหน้าจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าแอโร่ซอฟ ย่านอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดเวลา 09.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุดพบว่ายังมีแสงเพลิงในบางจุดภายในตัวอาคาร และยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาด้านนอก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงใช้น้ำไล่ฉีดสกัดเพลิงด้านในตัวอาคาร เนื่องจากมีกองเศษลังกระดาษและวัสดุต่าง ๆ ในตัวอาคารจำนวนมากที่ถูกไฟเผาไหม้ทับถมกันอยู่จึงทำให้เกิดการปะทุของเพลิงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ฝ่ายการผลิตของโรงงานดังกล่าว ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด วันนี้ยังคงเปิดให้พนักงานเข้าทำงานตามปกติ มีเพียงบางส่วนที่ต้องหยุดทำงานเท่านั้น ทำให้การจราจรในตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าการจราจรติดขัดสะสมหลายกิโลเมตรมีรายงานหางแถวเข้าเขตบางนาแล้ว โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งระดมเจ้าหน้าที่จราจรจาก สภ.บางพลี และใกล้เคียงเร่งระบายและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชที่ใช้เส้นทาง พร้อมทั้งประสานแขวงการทางสมุทรปราการเปิดจุดเบี่ยงคู่ขนานตัดเข้าเลนในก่อนถึงที่เกิดเหตุเพื่อปัดรถคู่ขนานให้ใช้เลนหลักแทน

ด้าน นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ยังคงอยู่ที่เกิดเหตุตั้งแต่เกิดเหตุที่ผ่านมา และเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ดังกล่าว ออกมาระบุว่า จากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ล่าสุดผ่านมาแล้วกว่า 16 ชั่วโมง พบว่ายังคงมีการปะทุของเพลิงต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้ร้องขอรถกระเช้าดับเพลิงเข้ามาสนับสนุนในการฉีดน้ำเข้าตัวอาคารในแต่ละชั้น ภาพรวมถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมีการจะมีการวางระบบหัวฉีดภายในตัวอาคารแล้วก็ตามแต่ก็ไม่สามารถที่จะคุมพื้นที่ได้หมดและเจ้าหน้าที่เข้าไม่ถึงบางจุดเพราะอันตรายจากการทรุดตัวของอาคาร โดยยังคงสั่งการให้เฝ้าระวังสูงสุด ส่วนการจราจรบนถนนเทพรัตน์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ผ่านจุดเกิดเหตุนั้น ช่องทางคู่ขนานหน้าโรงงานที่เกิดเหตุระยะทางประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรโดยเด็ดขาดและประสานแขวงการทางเปิดจุดเบี่ยงเลนพิเศษชั่วคราวเพื่อเร่งระบายรถ โดยคาดว่าจะต้องปิดการจราจรในจุดดังกล่าวอย่างน้อยอีกสองถึงสามวันจนกว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบอาคารและโครงสร้างว่าอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยต่อผู้ใช้ทางในจุดดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางในช่วงนี้