ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอดทั้งหลัง คุณป้าวัย 65 ปี ถูกไฟลวกใบหน้า วิ่งอุ้มแมวตัวสีส้ม ออกจากกองเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปลอบใจ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา และชาวบ้านช่วยกันปลอบใจ นางอภิรดี กระโห้ทอง อายุ 65 ปี ผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน นั่งร้องไห้อย่างหนัก เนื่องจากสงสารแมวที่ติดอยู่ภายในบ้านอีก 6-7 ตัว ซึ่งคุณป้าอภิรดี อุ้มออกมาได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น คือเจ้าแมวตัวสีส้ม ส่วนแมวที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม และกู้ภัยรวมถึงชาวบ้านก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากบริเวณใบหน้าด้านซ้าย และแขนถูกไฟลวกเป็นแผล จนในที่สุดคุณป้าก็ยอมไปโรงพยาบาล

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านนี้เกิดขึ้นกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ในชุมชนอิสลามหมู่ 1 ตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถามประธานชุมชน เล่าให้ฟังว่า คุณป้าอภิรดี พักอาศัยอยู่ภาพในบ้านคนเดียวกับแมว เพราะลูกชายเพิ่งเสียชีวิตไปได้ 2 เดือน ในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา โดยก่อนไฟไหม้ได้ยินเสียงระเบิดแต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงระเบิดอะไรจึงเห็นไฟลุกขึ้นมาบริเวณบ้านด้านบนหลังคาและลุกลามอย่างรวดเร็วจึงวิ่งไปเรียกตะโกนบอกที่บ้านว่าไฟไหม้ ซึ่งคุณป้าอภิรดี กำลังนอนหลับอยู่บนบ้าน โชคดีรอดตายเพราะได้ยินเสียงตะโกนเรียก และตื่นทัน จึงวิ่งออกมาจากบ้านด้วยความตกใจ พร้อมคว้าแมวส้ม ได้เพียง 1 ตัว ออกมาขณะที่ไฟกำลังลุกอย่างรวดเร็ว แต่ถูกไฟลวกที่บริเวณใบหน้าและแขน

ขณะที่ นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา บอกว่าเบื้องต้นมาพบว่าบ้านเรือนเสียหาย 1 หลังและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือคุณป้าอภิรดี ซึ่งเช้าวันนี้ จะมีการช่วยเหลือผู้ที่ได้ผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้