"สาธิต" แจง ภาพควง "อภิสิทธิ์" ร่วมโต๊ะ "อนุทิน" ไม่มีอะไร แค่นัดกินข้าวเฉยๆ ยันไม่มีดีลต่อรองเขย่าเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป.

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีปรากฎภาพถ่ายร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับนาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมด้วย โดยบอกว่าเป็นเพียงแค่นัดกินข้าวกันเฉยๆ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

 

ส่วนที่มีการมองว่า มีการต่อรองทางการเมืองระหว่างนายอภิสิทธิ์กับนายอนุทิน เพื่อเขย่าเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ส่ายหัวพร้อมตอบว่า ตนไม่รู้ วันนั้นก็ไปกินข้าวเพราะไปเจอกันที่งานศพ ยืนยันยังอยู่ประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ภาพที่เกิดขึ้นมาจากการไปเจอกันที่งานศพ และนายอนุทิน เคยบอกไว้ว่าติดเลี้ยงข้าวนายอภิสิทธิ์ อยู่หนึ่งมื้อ ก็เลยนัดกันไปกินข้าว นัดมาหลายรอบแล้ว แต่วันว่างไม่ตรงกัน ย้ำว่ากินข้าวธรรมดาไม่มีอะไร มีแต่วิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองกันไป ไม่มีเกี่ยวกับเรื่องพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนได้มีการคุยกันถึงอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์หรือไม่นั้น นายสาธิต ตอบว่ายังไม่ได้คุยเลย ก็ยังไม่มีอะไร ขึ้นอยู่กับตัวนายอภิสิทธิ์