แจงแล้ว! ครูโหดตีเด็กหน้าเป็นคลิปเก่า ชี้นักเรียนเล่นกันแล้วจะล้ม จึงเข้าไปพยุง ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

วันที่ 14 พ.ย. 65 จากกรณีที่โซเชียลมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ครูสวมเสื้อสีแดง ทำร้ายร่างกายนักเรียนชาย หน้าเสาธงของโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายอภิชาติ ภูประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาหนองคาย (สพม.) เปิดเผยถึง กรณีคลิปที่ถูกเผยแพร่อยู่ในโซเชียล ระบุว่า เป็นครูทำร้ายร่างกายนักเรียนที่โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่ง ดร.สาส์นลิขิตชัย พลไธสง ผอ.สพม.หนองคาย ซึ่งติดราชการ ได้มอบหมายให้ตนเองตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนเองจึงให้ ผอ.โรงเรียน และครูผู้อยู่ในคลิปเหตุการณ์นั้นมาชี้แจงเมื่อเช้าวันนี้ โดยมีการพูดคุยสอบถามถึงเหตุการณ์พร้อมทำหนังสือชี้แจงส่งถึงต้นสังกัดแล้ว

ด้าน นายอภิชาติ กล่าวว่า ครูผู้อยู่ในคลิปนั้นเป็นข้าราชการครูสอนวิชาดนตรี บอกว่า คลิปที่เผยแพร่เป็นเหตุการณ์เก่าเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในวันนั้นมีนักเรียนทะเลาะวิวาทจะทำร้ายร่างกายกัน ครูจึงเข้าระงับเหตุและบอกว่าถ้าอยากจะชกกันให้ขึ้นมาชกหน้าเสาธงหรือจะชกกับครูก็ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยในครั้งนั้นพ่อแม่เด็กไม่ติดใจและได้ยุติเรื่องไปแล้ว แต่กลับมีเรื่อ
อีก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่นักเรียนเล่นกันแล้วจะล้ม ครูได้เข้าไปช่วย ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือไม่ได้กระทืบ

ทั้งนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยทางเขตพื้นที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้กำชับให้ทุกโรงเรียนอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก