เกิดเหตุคนขับเรือสองตอนขับมาด้วยความเร็ว ชนตอม่อสะพานข้ามคลองบางบัวทอง หมดสติร่างจมร่วม 20 นาทีเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเรือสองตอนชนสะพานตอม่อสะพานข้ามคลองบางบัวทอง ภายในหมู่บ้านอักษรา หมู่ที่ 1 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทองช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

ที่เกิดเหตุบริเวณตอม่อใต้สะพานดังกล่าว พบเรือสองตอนลอยอยู่ใต้ตอม่อ สภาพเรือมีร่องรอยแตกจากการเฉี่ยวชน ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตอยู่บนตอม่อ ทราบชื่อคือ นายสุพล นิ่มอ่อน อายุ 55 ปี สภาพศพซี่โครงขวาพบบาดแผลเป็นรอยช้ำ

นายสุพจน์ สวดมาลัย อายุ 48 ปี กู้ภัยทางน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูนที 12 กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุได้ร่วมกับอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดนนทบุรี มายังที่เกิดเหตุใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที พบชาวบ้านประมาณ 7-8 คน กำลังช่วยกันงมหาคนขับเรืออยู่ จึงถามข้อมูลว่าหายไปตรงไหน และขณะกำลังประกอบชุดดำน้ำ ชาวบ้านเจอและนำขึ้นมา ตนจึงกระโดดน้ำลงไปช่วยนำขึ้นมาทำ CPR ต่อข้างบน ได้รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจรเพราะจมน้ำเวลานาน ชาวบ้านแจ้งว่าหายไปเกือบ 20 นาที

นายบุญยง กงซุย อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และลงไปช่วย กล่าวว่า ตนเห็นหัวเรือเข้าชนตรงตอม่อแรงมาก เหมือนคนขับจะหมดสติหงายลงไปเลยคนเดียว ตนจึงข้ามกำแพงมาดำลง 2 ครั้งไม่เจอ และมีพี่อีกคนมาช่วยดำน้ำจนเจอ โดยเพิ่งเคยเห็นเรือวันนี้ ไม่รู้ใช่คนแถวนี้หรือเปล่า และมีคนขับเรือมาคนเดียว

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป