สจ.ปราจีนฯ บวชลูกชาย โปรยทานเกือบ 2 แสน คนแห่ร่วมงานหลายพัน

วันที่ 12 พ.ย.65  ที่วัดศรีประจันตคาม  อ.ประจันตคาม  จ.ปราจีนบุรี  มีการจัดงานบวชลูกชาย สจ.สุชาติ โชติรัตน์ และนางจุรีพร โชติรัตน์ คือ นาคจิระวิน โชติรัตน์ (ฟลุ๊ค)  ณ วัดศรีประจันตคาม ต.ประจันตคาม  อ.ประจันตคาม  จ.ปราจีนบุรี โดยมีพิธีปลงผมเมื่อบ่ายวันที่ 11 พ.ย.65 และมีพิธีแห่นาครอบโบสถ์ในช่วงเช้า โดยมีญาติๆ และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานหลายพันคน

เมื่อขบวนไปถึงยังวัดศรีประจันตคาม  มีพิธีแห่นาครอบโบสถ์ โดยมีขบวนนางฟ้ารำนำขบวนแห่นาคเข้าโบสถ์ ในการแห่รอบโบสถ์มีการโปรยทานเป็นธนบัตรใบละ 50 บาท ห่ออยู่ในริบบิ้นมูลค่านับแสนบาท  ทำให้ผู้ที่ร่วมขบวนแห่ต่างแย่งทานกันอย่างสนุกสนาน  เมื่อเวียนรอบโบสถ์ครบ 3 รอบ  จึงได้แห่นาคเข้าโบสถ์  

จากนั้น นายสุชาติ โชติรัตน์ บิดา และนายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศบาลประจันตคาม (ลุงของนาค) ขึ้นบนรถกระเช้าโปรยทาน 3 รอบ แก่ประชาชนที่รอรับการโปรยทานกว่า 1,000 คน ในการโปรยทานครั้งนี้ มีธนบัตรทั้งใบละ 500 บาท และ 1,000 บาท โดยให้รถกระเช้าเวียนรอบประชาชน 3 รอบ ในขณะโปรยธนบัตรมีชาวบ้านเบียดเสียดกันแย่งทานกันจนฝุ่นตลบ บางคนได้แบงก์มาในลักษณะขาดวิ่นเป็นส่วน ๆ  บางรายแย่งรับได้ถึง 2,000  บาท 

สจ.สุชาติ  กล่าวว่า จะมีการโปรยทานเป็นเงินรวม 1.8 แสนบาท โดยมีความตั้งใจว่า ช่วงสถานการณ์โควิด ชาวบ้านก็ทำมาหากินกันด้วยความยากลำบากเราก็ช่วยกัน อยากขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมงานขอให้ได้รับบุญกุศลร่วมกัน