ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งเด้ง ตำรวจ สภ.เมืองปากน้ำ มาช่วยราชการ หลัง บิ๊กโจ๊ก ยันมีเหตุปล้นบ่อนในพื้นที่ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบว่ามีการรายงานข้อมูลเท็จหรือไม่

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ลงนามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการที่ 498/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ วันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 497/2565 ลงวันที่ 11 พ.ย.2565 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีด้วยปรากฏว่ามีการเสนอข่าวในสื่อโซเชียลว่าเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย.2565 มีชายฉกรรจ์ 8 คน ได้ควงอาวุธปืนบุกปล้นบ่อนการพนัน ชื่อบ่อนอาจ๋อง ซึ่งตั้งอยู่แถวถนนศรีนครินทร์ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสมุทรปราการ และยังระบุด้วยว่าคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะบกพร่องต่อหน้าที่ เหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความใน ม.68 ม.92 และม.105 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้

1.พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

2.พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รองผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ

3.พ.ต.ท.ยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ

4.พ.ต.ท.วรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองสมุทรปราการ

ตามข้อ 1-4 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้มีรายงานว่า กรณีที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาระบุ โดยการแถลงข่าวว่า ในพื้นที่ไม่มีเหตุการณ์ปล้นบ่อนและยิงปะทะกับการ์ดในบ่อนก่อนจะมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ บริเวณถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยอ้างว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบมีบ่อนและไม่มีเหตุคนเสียชีวิตเพราะไม่ได้รับแจ้งถือว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จกับผู้บังคับบัญชาหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พัลลภ ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบโดยเร็วที่สุด