ยอดดอยอินทนนท์หนาวมากนะวิ! อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาฯ ต้อนรับวันหยุด นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาวกว่า 2 พันคน

วันที่ 5 พ.ย. 65 อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ (5 พ.ย. 65 ) ลดเหลือ 5 องศาเซลเซียส ลดลงต่ำสุดต้อนรับวันหยุด ขณะที่วันนี้มีนักท่องเที่ยวเที่ยวเดินทางขึ้นมายังจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน บริเวณกิโลเมตรที่ 42 กันตั้งแต่เช้ามืดจำนวนมาก เพื่อเฝ้ารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอก แม้เช้านี้สภาพอากาศจะมีลมค่อนข้างแรงและหมอกลงหนา แต่นักท่องเที่ยวก็ตื่นเต้นดีใจเพราะได้สัมผัสกับลมหนาวบนยอดดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทย

โดยที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียสและบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 13 องศาเซลเซียส ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนอุทยานฯ เมื่อวานนี้ (4 พ.ย. 65) มีจำนวน 2,230 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,644 คน และต่างชาติ 586 คน

ขณะที่บรรยากาศของเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานก็เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีนักท่องเที่ยวลงทะเบียนเพื่อเข้าไปเดินศึกษาธรรมชาติ และชมความสวยงามภายในเส้นทางที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดตลอดเส้นทาง 3.2 กิโลเมตร และที่พลาดไม่ได้คือบริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกท่ามกลางทิวเขาที่สลับซับซ้อน ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะเช็กอิน เพื่อชมความสวยงาม โดยตั้งแต่เปิดเส้นทางวันแรกเมื่อ 1 พ.ย.65 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 3 พ.ย.65 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวแล้วกว่า 1,696 คน