เริ่มวันนี้! "อีลอน มัสก์" เตรียมปลดพนักงานทวิตเตอร์ 50% ราว 3,750 คน ย้ำเรื่องนี้เป็นความลับ ห้ามเผยแพร่บนโซเชียล

วันที่ 4 พ.ย.65 "อีลอน มัสก์" ซีอีโอและเจ้าของทวิตเตอร์ คนใหม่อย่างเป็นทางการ เปิดเผยผ่านอีเมลที่ส่งไปยังพนักงานทวิตเตอร์ทุกคนในวันพฤหัสบดี (3 พ.ย.65) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดยประเด็นสำคัญของเนื้อหาในอีเมลนั่นคือการปลดพนักงานจำนวนมากในวันนี้ (4 พ.ย.65)

โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดยระบุว่า "ทวิตเตอร์มีความพยายามที่ต้องการนำทวิตเตอร์ไปยังเส้นทางที่ถูกต้อง เราจะผ่านกระบวนการที่ยากลำบากในการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกของเราในวันนี้"

พนักงานของทวิตเตอร์ที่ได้ไปต่อจะได้รับอีเมลผ่านอีเมลของบริษัท ส่วนพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับการแจ้งข่าวจากอีเมลส่วนตัว โดยทวิตเตอร์มีการเน้นย้ำด้วยว่า การเลิกจ้างครั้งนี้ถือเป็นข้อมูลที่อยู่ในชั้นความลับ ไม่อนุญาตให้เปิดเผยบนโซเชียลมีเดีย หรือสำนักข่าวใด ๆ

เบื้องต้นเชื่อว่ากันว่า การปรับลดพนักงานทวิตเตอร์ในครั้งนี้ของอีลอน มัสก์ น่าจะมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ราว 7,500 คน

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ มีความจำเป็นต้องปิดสำนักงานชั่วคราว ไปจนถึงการเข้าถึงทั้งหมดจะถูกระงับ โดยเป็นไปตามมาตรการการรับรองความปลอดภัยของพนักงานแต่ละคน ระบบของทวิตเตอร์ และข้อมูลลูกค้า

ประเด็นการปรับลดพนักงานของทวิตเตอร์ถูกตั้งคำถามเช่นกันว่าถ้าหากมีการปลดพนักงานเป็นจำนวนมาก ทวิตเตอร์จะเหลือกำลัง และคนทำงานมากพอสำหรับการรับมือการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ หรือไม่

ขณะที่ พนักงานทวิตเตอร์ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ได้ตั้งแฮชแท็ก #OneTeam เพื่อสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยพนักงานจำนวนมากยอมรับว่า ในช่วงที่มีข่าวการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ ได้เกิดความโกลาหลไม่น้อย จนส่งผลให้มีพนักงานจำนวนมากตัดสินใจลาออกก่อนที่ดีลจะสิ้นสุดเป็นจำนวนมาก