ผบ.กองกำลังบูรพา จับกุมผู้ลักลอบขนสุกร และเนื้อสุกรเถื่อนจากประเทศกัมพูชาได้ 2 ครั้ง จับผู้ต้องหาได้ 4 ราย พร้อมของกลาง สุกรขุน จำนวน 45 ตัว และเนื้อสุกร จำนวน 5,000 กก.

วันที่ 31 ต.ค. 2565 พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 112 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ได้ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจตลอดแนวชายแดนสระแก้ว ซึ่งสามารถตรวจพบการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน จำนวน 4 ครั้ง ในช่วงที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนดังกล่าว สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 2 ครั้ง ได้ผู้ต้องหา เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 5 ราย นอกจากนั้นยังสามารถจับกุมผู้ลักลอบขนสุกร และเนื้อสุกรเถื่อนจากประเทศกัมพูชาได้ จำนวน 2 ครั้ง จับผู้ต้องหาได้ 4 ราย พร้อมของกลาง สุกรขุน จำนวน 45 ตัว และเนื้อสุกร จำนวน 5,000 กิโลกรัม โดยภายหลังจับกุมและทำบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาและของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจในแต่ละพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป