เข้าสู่ฤดูหนาววันแรกวันนี้ ยอดดอยอินทนนท์11องศาฯ นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเริ่มต้นฤดูหนาว ปี พ.ศ. 2565
ปีนี้ ประเทศไทยจะเข้าสู่เข้าสู่ฤดูหนาว ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป โดยอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทยตอนบนจะลดลงต่ำกว่า 23 องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นเกือบทั่วไปอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกันกับ ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งถือว่าเป็นดอยสูงที่สุดในประเทศไทยและ มีอุณหภูมิต่ำกว่าในพื้นที่ราบ ทุกๆเช้าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติขับรถฟันฝ่า ลุยหมอกหนาขึ้นไปชมพระอาทิตย์แสงแรกของวันใหม่และทะเลหมอก บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานก่อนถึงยอดดอยอินทนนท์

ซึ่งในเช้าวันนี้(29 ต.ค.)ยังคงเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เหมือนเช่นทุกวันอุณหภูมิ ยอดดอยอินทนนท์ต่ำสุดเช้าวันนี้ 11 องศาเซลเซียส

ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 12 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวชมแสงแรกและทะเลหมอก ต้องสวมเสื้อกันหนาว หมวกไหมพรมคลุม ศรีษะ นักท่องเที่ยวบางคนยอมเอาผ้าห่ม ใส่รถส่วนตัวขึ้นไปด้วยเวลาอากาศหนาวก็จะนำมาห่มกายก่อนเดินไปถ่ายภาพ ลงไปแชร์กันในสื่อโซเชียล เนื่องจากบนดอยมีอากาศที่หนาวเย็นมาก

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวดอยอินทนนท์นั้น เฉลี่ยวันละ 2,000 กว่าคน มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ หากมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าที่ยอดดอยอินทนนท์อย่างแน่นอน