โจ๋เลือดร้อน! ไล่ฟันวัยรุ่น 17 จยย.ล้มคว่ำ กู้ภัยฯรุดช่วยปฐมพยาบาลเกือบซวย ถูกย้อนปาระเบิดใส่ โชคดีระเบิดโดนราวสะพาน ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ตำรวจเร่งเช็กกล้องวงจรปิดล่าตัวคนก่อเหตุ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 ต.ค.65 ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไท รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์คว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมีวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ ตามมาขว้างระเบิดใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่กำลังปฐมพยาบาล เหตุเกิดบริเวณข้างสะพาน หน้าซอยหมู่บ้านสวนเก้าแสน หมู่ที่ 9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ เป็นชายวัยรุ่น 1 ราย ทราบชื่อคือ นายณัฐพงษ์ วงศิลา อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานคร เสียหลักล้มคว่ำ จนมีแผลถลอกตามร่างกาย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังช่วยปฐมพยาบาลอยู่นั้น มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและทะเบียนซ้อนท้ายกันมา จากนั้นคนซ้อนได้ใช้ระเบิดขว้างใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โชคดีที่ระเบิดโดนราวสะพานเสียก่อน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบระเบิดดังกล่าว พบเป็นระเบิดชนิดทำเอง ภายในบรรจุลูกปืนรถจักรยานและหัวนอต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษา ที่ รพ.จุฬารัตน์ 3

จากการสอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเพิ่งขับรถจักรยานยนต์กลับมาจากการไปหาเพื่อน ที่เอื้ออาทรคลองขุด ขณะขับมาถึงหน้าห้างบิ๊กซี พบวัยรุ่น 2 คนขับรถจักรยานยนต์ตามมา พยายามใช้มีดไล่ฟัน ผู้บาดเจ็บจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีและมาล้มลงที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นชาวบ้านที่พบเห็นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บอยู่นั้น จู่ๆรถจักรยานยนต์ที่ขับไล่ฟันคนเจ็บ ก็ขับรถตามมาขว้างระเบิดใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีระเบิดโดนราวสะพาน จึงไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นหลังก่อเหตุก็รีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางเอื้ออาทรบางโฉลง

ทางด้าน นายชินดนัย เรืองชัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า พวกตนได้รับแจ้งว่ามีรถชนกันตรงข้างสะพานหมู่บ้านเก้าแสน จึงเดินทางมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ขณะช่วยปฐมพยาบาลอยู่นั้น ก็มีกลุ่มวัยรุ่นไม่รู้มาจากไหน ขับรถจักรยานยนต์มาขว้างระเบิดใส่ที่จุดเกิดเหตุ จนเกือบโดนคน แต่โดนรถยกที่มาจอดช่วยเหลือจนได้รับความเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบถามคนเห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงและตามเส้นทางต่างๆ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป