ชาวบ้านผวาเจอ "น้องเบล" จระเข้ลอยคออยู่ในสระน้ำ รีบแจ้งตำรวจกู้ภัยจับส่งคืน รองนายก อบจ.อุทัยธานี อย่างทุลักทุเล

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายแหลม นพคุณ ชาวบ้านหมู่ 2 ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่าตนเองได้มารับจ้างหวดหญ้าที่ขอบสระน้ำ ในระหว่างที่นั่งพัก ได้มองไปที่สระน้ำเห็นหัวสัตว์โผล่ขึ้นมาคล้ายหัวจระเข้ ลอยคออยู่ในสระน้ำ ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยังตำรวจสายตรวจตำบลน้ำรอบ พร้อมขอกำลังกู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก) ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงสระน้ำพบชาวบ้านที่แจ้งข่าว พร้อมกับนางสมพร โต๋วสัจจา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นเจ้าของจระเข้ ตัวดังกล่าว หลังจากนั้นตำรวจพร้อมกับกู้ภัยได้นำแหหาปลามาเตรียมจับจระเข้ โดยได้เฝ้ายืนมองภายในสระน้ำโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จระเข้ได้โผล่หัวขึ้นริมขอบสระน้ำ จึงได้ทอดแหลงไป

หลังจากนั้นก็ได้ช่วยกันลากขึ้นมาริมสระน้ำ พบว่า จระเข้มีความยาวประมาณ 2.50 ม. แล้วจับขึ้นมาอย่างทุลักทุเล หลังจากนั้นก็ได้ช่วยกันยกจระเข้ขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยไว้ที่บ่อบริเวณบ้านของนางสมพรตามเดิม

จากการสอบถามนางสมพร กล่าวว่า ตนเองได้ตั้งชื่อจระเข้ตัวนี้ว่า "น้องเบล" โดยนำมาจากบ้านที่เมืองอุทัยธานีเพียงตัวเดียว เพื่อหนีน้ำท่วมมาเลี้ยงเลี้ยงไว้ทีบ่อซีเมนต์ข้างบ้าน โดยจะมีฝาตะแกรงเหล็กปิดปากบ่อไว้ครึ่งหนึ่ง ซึ่งช่วงหลังๆ ทราบว่า ได้มีตัวเงินตัวทองเข้ามารบกวนที่บ่อจระเข้เป็นประจำ คิดว่า จระเข้คงจะตามตัวเงินตัวทองออกมาที่สระข้างบ้านดังกล่าว