ฮือฮา เลขเด็ดวัดเจดีย์ "ไอ้ไข่ เมืองคอน" หมุนวงล้อเสี่ยงหาประธานตัดหวายลูกนิมิต กว่า 4,286 ราย

วันที่ 25 ต.ค. 2565 ที่ลานหน้าลูกนิมิตยักษ์ ภายในวัดเจดีย์ หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทางคณะกรรมวัดเจดีย์ มีการแถลงข่าวความพร้อมจัดงานทอดกฐินสามัคคี ปิดทองฝังลูกนิมิตร ผูกพัทธสีมาอุโบสถ ประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565 เพื่อสืบสานงานประเพณี รวมทั้งเปิดโอกาสให้ชาวพุทธร่วมทำบุญ เพื่อหารายได้พัฒนาวัด อย่างไรก็ตามมีชาวพุทธทั่วประเทศ รวมทั้งต่างประเทศ รวม 4,286 คน ลงชื่อแสดงเจตจำนงขอเป็นเจ้าภาพตัดหวายลูกนิมิตร ซึ่งทางวัดเจดีย์กำหนดประธานตัดหวายลูกนิมิตร เพียง 1 ท่านเท่านั้น ทางคณะกรรมวัดจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้จัดการคัดเลือกประธานตัดหวาย โดยการหมุนวงล้อเสี่ยงโชคหาเลขที่ผู้แสดงเจตจำนงลงชื่อเป็นประธาน เพื่อความโปร่งใส่สุจริต

ทั้งนี้ การแถลงข่าวมีพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นางพิมภัทรา วิชัยกุล สส.เขต 8พรรคประชาธิปัตย์ นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสชล นายศุภชัย โจมฤทธิ์ นายก อบต.ฉลอง ร่วมเป็นประธาน มีเจ้าคณะตำบลฉลอง สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยก่อนหมุนวงล้อเสี่ยงเลขหาประธาน มีการตรวจเลขลูกบอลในวัตถุทึบแสง เหมือนการหมุนวงล้อของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อตรวจเลขลูกบอลครบถ้วนจึงนำใส่วงล้อตามลำดับ แล้วให้ประธานจำนวน 4 ท่าน เริ่มหมุนวงล้อเสี่ยงเลขตามลำดับจนเสร็จสิ้นครบทุกหน่วย ตรงกับเลข 2901 ซึ่งผู้โชคดีได้เป็นประธานพิธีตัดหวายลูกนิมิต งานทอดกฐินสามัคคี ปิดทองฝังลูกนิมิตร ผูกพัทธสีมาอุโบสถ ของวัดเจดีย์คือ นายต่อศักดิ์ ปัญโญใหญ่ ชาวจังหวัดลำพูน

หลังจากนั้นทางคณะกรรมวัดเจดีย์มีการต่อโทรศัพท์ถึงนายต่อศักดิ์ เพื่อแจ้งผลการหมุนวงล้อเสี่ยงหาประธานตัดหวายลูกนิมิต ซึ่งปลายสายเป็นภรรยาของนายต่อศักดิ์ ก่อนที่คณะกรรมวัดจะแจ้งว่า ได้เป็นประธานตัดหวายลูกนิมิตของวัดเจดีย์ ในวันที่ 6 พ.ย. 2565 สร้างความดีใจให้กับผู้โชคดีเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีหมุนวงล้อเสี่ยงโชคหาประธานตัดหวายลูกนิมิตร งานทอดกฐินสามัคคี ปิดทองฝังลูกนิมิตร ผูกพัทธสีมา ประจำปี 2565 ซึ่งตรงกับเลข 2901 สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 1 พ.ย. นี้ เชื่อว่า “ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ “ จะให้โชคให้ลาภอย่างแน่นอน