สุดรันทด พ่อวูบเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขณะกำลังพาลูกชาย 2 คนไปกินข้าว พี่สาวเผยไม่มีโรคประจำตัว แต่ไม่ยอมไปหาหมอเพราะห่วงไม่มีคนดูแลลูก

จากกรณีที่นายมานะ อายุ 46 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้างขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง พาลูกชาย 2 คน วัย 10 ปี และ 3 ปี ไปกินข้าว แต่ขณะที่ขี่มาถึงหมู่บ้านใน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ได้วูบคาแฮนด์รถแล้วเสียชีวิต จนรถพุ่งชนต้นไม้ริมกำแพง โดยที่เด็กทั้งสองคนปลอดภัย กระโดดลงรถเรียกพ่อให้ตื่นทั้งน้ำตา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางศรีแพร อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจกับการจากไปของสามี ที่ผ่านมาตนเองได้แยกกันอยู่มาประมาณ 1 ปี โดยที่ยังไม่ได้หย่ากันเพียงแค่ต่างคนต่างทำงาน และช่วยกันดูแลลูก ซึ่งต่อไปก็จะรับลูกทั้งสองคนมาอยู่ด้วยกัน โดยปัจจุบันตนก็ทำงานล้างจานในร้านอาหารเจ้ผึ้งซีฟู๊ด และในช่วงวันหยุดก็จะไปรับเหมาก่อสร้างทั่วไป หลังจากนี้ก็ต้องสู้ชีวิตกันต่อไป

ด้านนางกรกฎ อายุ 55 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ก่อนตายน้องชายก็ยังปกติ ยังทำงานโดยไม่มีอาการบ่งบอกว่าป่วย จึงแปลกใจมากที่จู่ๆ มาวูบเสียชีวิตกะทันหัน ส่วนน้องชายไม่มีโรคประจำตัว เป็นเพียงไส้เลื่อน เคยบอกให้ผู้ตายไปรักษาตัว แต่ผู้ตายก็กลัวว่าถ้าไปแล้วจะไม่มีใครดูแลลูก จึงฝืนทนทำงาน จนมาวูบและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนศพได้ไปติดต่อขอรับศพที่ รพ.ระยอง แล้ว แต่ต้องรอการชันสูตรก่อน โดยจะแล้วเสร็จในวันที่ 24 ต.ค. 2565 ส่วนศพศพจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ต.ห้วยแก้ว อ.บึงนาราง จ.พิจิตร เมื่อสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายศพ ต้องจ่ายเงินจำนวน 7,000 บาท แต่เนื่องจากทางครอบครัวมีเงินไม่พอ จึงกำลังหาหยิบยืมเงิน แต่ก็ได้ไม่ครบจึงยังไม่ทราบว่าจะหาทางออกอย่างไร เพราะบ้านเกิดอยู่ที่ จ.พิจิตร ที่ระยองไม่มีญาติเลย

ล่าสุด “ปอนด์ โครงการส่งผู้เสียชีวิตฟรีทั่วประเทศ” ได้เข้าช่วยเหลือในการนำศพผู้เสียชีวิตส่งศพกลับไปจังหวัดพิจิตรแล้ว เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป