คนร้าย 2 ราย ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร ใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่เยาวชนชายและหญิงที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนกันหน้าปั๊มน้ำมัน อ.เมืองยะลา บาดเจ็บ 3 ราย

วันที่ 21 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ศรศึก - ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเยาวชน ขณะขี่รถจักรยานยนต์จากหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสาย 418 (ยะลา - ปัตตานี) หมู่ที่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ฝั่งขาเข้าตัวเมืองยะลา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ดังนี้
1.เยาวชนชาย อายุ 13 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าท้องทะลุหลัง แขนขวามีแผล 2 รู และบาดเจ็บในช่องปาก
2.เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณใบหน้า 1 รู ด้านหลังจำนวน 1 รู
3.เยาวชนหญิง อายุ 16 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณมือซ้าย 3 รู
ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.16 น. ของวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นสถานที่อย่างละเอียด พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีส้ม เต็มไปด้วยคราบเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด จึงได้เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า มีคนร้าย 2 ราย ขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ย้อนศรมายังกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.418 เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุคนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ 2 นัด และหลบหนีไปทางถนนฝั่งเข้าตัวเมืองยะลาอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนสาเหตุว่ามาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว หรือสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่