ตำรวจบุกรวบตัว "ลุงศักดิ์" คาลานจอดรถ อาคารมาลีนนท์ ก่อนคุมสอบสวนที่กองปราบปราม

เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ผู้ก่อเหตุบุกทำร้าย นาย​ศรี​สุวรรณ​ จรรยา​ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ที่บริเวณลานจอดรถอาคารมาลีนนท์ พระราม 4

หลังพบมีหมายจับค้างเก่าในคดี ทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นหมายจับของศาลแขวงดุสิต เมื่อปี 2564 และยังไม่มีการถอนหมายจับแต่อย่างใด

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้ามาสอบปากคำยังกองบังคับการปราบปราม⁣

ล่าสุด 13.40 น. ตำรวจคุมตัว "ลุงศักดิ์" มาถึงกองบังคับการปราบปราม ก่อนคุมตัวเข้าห้องสอบสวนทันที

ทั้งนี้ มีกลุ่มที่สนับสนุนลุงศักดิ์ เดินทางมาที่กองปราบปราม กล่าวไม่พอใจ หลังตำรวจบุกรวบตัวนายวีรวิชญ์ ลุงศักดิ์ โดยมองว่าไม่ยุติธรรม ก่อนจะไปต่อว่าเจ้าหน้าที่

ล่าสุด 14.00 น. ทนายสิทธิ์ ซึ่งเป็นทนายความของลุงศักดิ์ ที่รับดูแลคดีทำร้ายร่างกายของแรมโบ้ นายเสกสกล ได้เดินทางมาที่กองปราบปราม

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ออกมาชี้แจง พร้อมทั้งระบุว่า เตรียมนำตัว "ลุงศักดิ์" ไปสอบสวนที่สน.ดุสิต ตามขั้นตอน

นอกจากนี้ เวลา 14.15 น. ทางตำรวจได้อนุญาตให้แอดมิน เข้าไปดูลุงศักดิ์ตามที่ร้องขอ พร้อมกับทนายความด้วย

จากการสอบสวน นายวีรวิชญ์ ให้การรับสารภาพว่าทำจริง แต่ขอตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจสักนิดว่า หลังเกิดเหตุครั้งนั้นตนได้ไปมอบตัว พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าหากคู่กรณีต้องการจะดำเนินคดีกับตน ให้โทรศัพท์แจ้งตนด้วย จะได้กลับมามอบตัว แต่หลังจากวันนั้นกลับไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา และไม่ทราบว่ามีการแจ้งความ หรือ แม้กระทั่งการออกหมายเรียก จนมามีการออกหมายจับดังกล่าว ยืนยันว่าไม่เคยหนี พร้อมมอบตัวอยู่แล้ว

"ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เคยมีอคติ กับ นายเสกสกล แต่เพราะเคยเป็นคนเสื้อแดง กินข้าวหม้อเดียวกันแล้วทำไมกลับเหยียบหัวคนอื่นเพื่อเอาตัวรอด ด้วยจิตวิญญาณจึงต้องตบสั่งสอน เช่นเดียวกับกรณีของนายศรีสุวรรณ ถ้าสิ่งไหนที่ตนทำผิดดำเนินคดีได้เลยว่ากันตามกฎหมาย พร้อมยอมรับผิดอยู่แล้ว เพียงแต่ขอให้มีบรรทัดฐาน อย่าลำเอียง เพราะทุกคนเท่าเทียมกันหมด" นายวีรวิชญ์ ให้การเพิ่มเติม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สน.ดุสิต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป