นักท่องเที่ยวคึกคัก! แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมแสงแรกบนดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส

วันที่ 19 ต.ค. 65 อุณหภูมิตามดอยสูงในภาคเหนือ ยังมีหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (19 ต.ค. 65) อุณหภูมิยอดดอยจุดสูงสุดของประเทศ อยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส รวมถึงจุดชมวิวกิ่วแม่ปานอุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกัน ช่วงตั้งแต่เช้ามืดมีนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางขึ้นมายังบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นพ้นขอบฟ้า สาดแสงแรกของวันใหม่ และก็ไม่ผิดหวังวันนี้สภาพอากาศเปิดทำให้เห็นดวงอาทิตย์โผล่พ้นเส้นขอบฟ้าอย่างงดงาม นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพความประทับใจเก็บเอาไว้กันอย่างคึกคัก แต่ถึงแม้จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น แต่วันนี้ก็ไม่มีทะเลหมอกเนื่องจากบนยอดดอยเช้านี้ยังมีลมแรง

ขณะที่บนยอดดอยอินทนนท์จุดสูงสุดของประเทศอีกจุดที่นักท่องเที่ยวจะไปถ่ายภาพ คือจุดชมวิวที่สูงที่สุดในสยาม ที่มีป้ายใหญ่เขียนข้อความว่า "สูงสุดแดนสยาม" เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาถึงก็จะถ่ายภาพจุดนี้ทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์รายงานสภาพอากาศเช้านี้ ยอดดอย และกิ่วแม่ปานวัดอุณหภูมิได้ 10 องศาฯส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 12 องศาฯ ทำให้แต่ละวันยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว วันละหลายพันคน และส่งผลดีกับชาวบ้านบนดอยที่นำพืชผลทางการเกษตร ไม้ผลเมืองหนาวมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส