ไม่รับคำขอโทษ! "ศรีสุวรรณ" เเซะมือต่อยยังหน้าบาน - รอกฎหมายเช็กบิลทีเดียว เผยอาการล่าสุดใบหน้าและลำคอมีอาการระบม

จากกรณี "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาร้อง บก.ปอท. เพื่อขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามครรลองของกฎหมาย กรณีมีบุคคลทอล์กโชว์ เดี่ยว 13 ของ "โน้ต อุดม แต้พานิช" ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ นั้น ในระหว่างที่ ศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ได้มีชายปริศนาบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ภายหลังทราบชื่อ "นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล" หรือ "ลุงศักดิ์" อายุ 62 ปี เป็นผู้ชุมนุมคณะราษฎร และอดีตผู้ชุมนุมเสื้อแดงปี 53 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดประเด็นนี้เอง ได้กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมาก โดย "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ได้เปิดใจกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 อัปเดตอาการ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวระบุไว้ว่า

อาการเบื้องต้นเป็นอย่างไรบ้าง
- ก็ยังมีระบมบ้างนิดหน่อยบริเวณใบหน้า และลำคอนะครับ ล่าสุดเดินทางไปโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ให้หมอตรวจวินิจฉัย ขอใบรับรองแพทย์มาเรียบร้อยหมดแล้ว เดี๋ยวคงไปให้ทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ประกอบในสำนวนการแจ้งความของผมในเมื่อวาน 18 ต.ค. 65 นะครับ

ทางผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเข้ามาหรือไม่
- ไม่ครับ ไม่จำเป็นต้องเข้ามาขอโทษอะไร เพราะเขาก็รู้สึกจะหน้าบาน หน้าแช่มชื่น แสดงความสะใจต่าง ๆ เยอะแยะมากมาย ทั้งโพสต์ ทั้งไลฟ์สดขอรับบริจาค มันก็เป็นกระบวนการ เป็นขั้นตอนที่เขาวางแผนมาชัดเจนอยู่แล้ว

จะดำเนินการอย่างไรต่อ
- แจ้งความแล้ว กระบวนการทางกฎหมายก็จะเดินหน้าไป หลังจากแจ้งความแล้วตำรวจพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน ก็คงจะรวบรวมพยานหลักฐาน ผมเองก็คงต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปยื่นเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลต่อไป เป็นขั้นตอนทางกฎหมายอยู่แล้วครับ

- ขณะนี้ไม่มีความกลัว หรือกังวลอะไร เกิดเหตุเราก็ต้องดำเนินการต่อไป การทำหน้าที่ร้องเรียน การฟ้องทางคดีของผมก็คงทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านต่อไปไม่หยุดไม่หย่อนหรอกครับ

มาตรการความปลอดภัยในการเดินทางเป็นอย่างไร
- ปกติผมก็ระมัดระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ต่อไปนี้ผมอาจจะเพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น อาจจะต้องมีทีม หรือเพื่อนฝูงติดตามไปหลาย ๆ คน เพื่อช่วยดูแลครับ

คนในวงการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะ
- ความเห็นแต่ละท่านก็หลากหลาย สังคมไทยก็เป็นแบบนี้มาโดยตลอด จริง ๆ อย่าง คุณวัน อยู่บำรุง เขาก็เป็นเพื่อนผม เรียนปริญญาโทรมาด้วยกัน เขาก็มีบทบาทในการนำเสนอในการแสดงความคิดเห็น ก็แล้วแต่คน เพราะข้อเท็จจริงมันก็สะท้อนให้เห็นเยอะแยะ ทั้ง ดารา นักร้อง นักแสดง ผู้ประกาศ สะท้อนตัวตนที่แท้จริงออกมาจากเหตุกรณีของผม มันก็เป็นอะไรที่ผิดปกติในสังคมมากเหมือนกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้อาจจะบอกว่าไม่นิยมความรุนแรง แต่พอเกิดเหตุการณ์ของผม หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียล ในลักษณะเย้ยหยัน สะใจอะไรต่าง ๆ มันสะท้อนให้เห็นตัวตนของแต่ละคนได้ชัดเจนมากขึ้นครับ ไม่โกรธครับ จะไปโกรธอะไรเขาเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวในการแสดงออกของแต่ละคนครับ

- ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใย อาจจะมีแนวคิดความเห็นที่สอดคล้องต้องกันก็จะมาสนับสนุน หลายคนก็บุกมาให้กำลังใจที่บ้าน เมื่อวานค่อนข้างจะเยอะ ขอบคุณทุกท่านครับ