ลูกชายหลอนยา ขอเงินเสพยาไม่ได้ อาละวาดไล่ทำร้ายทุบตีแม่บังเกิดเกล้า ขู่จะฆ่าปาดคอ พ่อสุดทน! คว้าปืนยิงดับไม่พอ ใช้ไม้ตีศีรษะจนเละ

วันที่ 16 ตุลาคม 65 เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ร.ต.ท.ชาญณรงค์ สันซัง ร้อยเวร สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุพ่อใช้ไม้ตีลูกชายคลั่งยาเสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 143 หมู่ที่ 9 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย กม.42-ควนยวน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาชัยสน แพทย์เวร รพ.เขาชัยสน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตพื้นที่เขาชัยสน

ในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบศพ นายรัตนะศักดิ์ วาสุเทพ อายุ 38 ปี ลูกชายคลั่งยาที่ถูกพ่อสยบ จบชีวิตด้วยความเหลืออด นอนจมกองเลือด เสียชีวิตที่ห้องโถง บ้านพักชั้นเดียว ในพื้นที่ตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเหนือราวนมซ้าย 9 รู และแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้า ศีรษะ หน้าผาก ใกล้กันพบของกลางไม้หน้าสามยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ต้องหา คือนายชำนาญ อายุ 70 ปี (พ่อแท้ ๆ ของผู้ตาย) ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ อ้างว่า นายรัตนะศักดิ์ฯ (ลูกชาย) เสพยาบ้าจนคลั่งทำร้ายร่างกายตนและนางพัว อายุ 73 ปี (เมีย) ก่อนจึงป้องกันตัว โดยก่อนเกิดเหตุ นายรัตนะศักดิ์ (ลูกชาย) เสพยาไม่หลับไม่นอน อาละวาดทำร้ายร่างกายนางพัว ขู่จะฆ่าปากคอ ตนจึงเข้าไปห้าม แต่ไม่หยุด ตนจึงหยิบไม้ตีเข้าศีรษะหลายครั้งจนล้มลงเสียชีวิต แต่พอตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปเค้นสอบ ได้กลับคำให้การว่า แท้ที่จริงแล้ว ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงใส่ลูกชาย 1 นัด จนล้มลง ก่อนใช้ไม้หน้าสามฟาดเข้าที่ศีรษะ ใบหน้าและหน้าผากจนเละ จากนั้นนำอาวุธไปแอบซ่อนไว้ ก่อนจะถูกตำรวจพาไปค้นหาอาวุธปืน มาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี


ส่วนนางพัว (แม่ของผู้เสียชีวิต) ร้องไห้ทั้งน้ำตา เพราะคนตายก็ลูก อีกคนที่ฆ่าลูก ก็คือผัวตัวเอง บอกว่าลูกชายเสพยามานานหลายปีแล้ว ดื่มน้ำใบกระท่อม กลางคืนไม่ค่อยหลับไม่นอน และชอบขอเงินวันละ100-300 บาทเพื่อนำไปซื้อยามาเสพ แต่ช่วงฝนตกบ่อย ตนไม่ได้ตัดยางเลยไม่มีเงินจะให้ลูก จนกระทั่ง เมื่อช่วงตี5 รุ่งเช้าที่ผ่านมา ตื่นมาก็เจอลูกชายที่ยังไม่นอน มาขอเงิน พอไม่มีให้ส่งเสียงเอะอะโวยวายคล้ายหลอนยา ไล่ทุบตีและขู่จะใช้มีดปาดคอ ตนจึงวิ่งหนีตาย ทำให้นายชำนาญ เข้ามาห้ามก่อนจะเกิดเรื่องบานปลาย พ่อจำใจสยบฆ่าลูก เพื่อปกป้องเมีย

ขณะเพื่อนบ้าน บอกว่า ผู้ตายไม่เคยอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน เห็นแต่เวลาเมายาคลั่งแล้วจะชอบทำร้ายร่างกายและข่มขู่ฆ่าพ่อแม่ทุกวัน หากไม่ได้ดั่งใจก็จะอาละวาดทำลายข้าวของในบ้านเสียหายเป็นประจำ

ด้านนายสุนทร คงอินทร์ กำนันตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ผู้ตายมีการใช้สารเสพติดมานาน พ่อแม่นำไปรักษาส่งบำบัดหลายครั้ง แต่พอกลับมาบ้านก็หันมาเสพอีก กระทั่งครั้งนี้ผู้ตายอาการหนักสุด ถึงขึ้นจะฆ่าปาดคอแม่ จนพ่อที่สุดทนถึงที่สุดแล้วฆ่าลูกตัวเองสลดแบบนี้