รู้แล้วสายไหน! เห็ดขึ้นบนเบาะรถเมล์ จนชาวเน็ตแซว ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว หลังเบาะรถเมล์มีเห็ด เป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ ขสมก. แจงเตรียมเปลี่ยนเบาะใหม่

วันที่ 11 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (10 ต.ค. 65) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จตุพร พรมพัง ได้โพสต์ภาพที่เรียกกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียล หลังพบเห็ดขึ้นบนเบาะที่นั่งรถเมล์สายหนึ่ง พร้อมระบุความว่า "อยู่เมืองไทยมันดีจริง ๆ ครับ มีรถให้ขึ้น มีเห็ดให้กิน คนบนรถน่าจะเหงา เพราะส่วนใหญ่แล้วเห็ดเกิดจากความเหงา"

ด้านชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ระบุว่า น่ากลัวมาก ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว หลังเบาะรถเมล์มีเห็ด เป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ โชคดีที่เกิดบนแผ่นดินประเทศไทย

ต่อมาทาง ขสมก. ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ขสมก. พร้อมบวก" ระบุว่า "จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพเห็ดขึ้นบนเบาะที่นั่งของรถโดยสารธรรมดา ซึ่ง ขสมก. ได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นเบาะที่นั่งของรถโดยสารธรรมดา สาย 82 หมายเลข 5-40128 โดย ขสมก. ได้นำรถโดยสารคันดังกล่าวเข้าซ่อมบำรุงที่อู่แสมดำ เมื่อเวลา 16.00 น. เพื่อดำเนินการเปลี่ยนเบาะที่นั่ง และตรวจเช็กจุดต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ทั้งนี้ ขสมก. ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะกำชับทั้งพนักงานประจำรถ และบริษัทเหมาซ่อม เพื่อตรวจสอบและบำรุงรักษารถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานทุกครั้ง ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ"