สื่อนอกตีแผ่ข่าวด่วนเหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู ดับ 36 ศพ ปมแค้นถูกไล่ออกจากราชการ

วันที่ 6 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายคลั่งอดีตตำรวจใช้อาวุธทำร้ายศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ในพื้นที่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 36 ราย บาดเจ็บ 12 ราย เด็กนักเรียน ครู ครูพี่เลี้ยงและผู้ปกครอง โดยรายละเอียดคนร้ายพบว่า เป็นสิบตำรวจโทปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุได้จ่อยิงลูกและภรรยา ก่อนยิงตัวตายภายในบ้านพัก

อย่างไรก็ตามสื่อนอกได้เผยแพร่ข่าวดังกล่าว โดยขึ้นเป็นข่าวด่วน (Breaking News) ซึ่งสื่อใหญ่ของอังกฤษอย่างบีบีซี (bbc) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 ราย ถูกกราดยิงโดยอดีตตำรวจภายในศูนย์เด็กเล็กของประเทศไทย

 

เช่นเดียวกับสำนักข่าวใหญ่อย่างรอยเตอร์ส ได้รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายก่อเหตุยิง 34 ศพ ภายในศูนย์เด็กเล็กของประเทศไทย

ขณะที่เดอะการ์เดียน รายงานว่า เหตุกราดยิงเกิดดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย พร้อมระบุว่า ขณะที่เหตุกราดยิงไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศไทย และว่าเหตุกราดยิงร้ายแรงล่าสุด คือเมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. ปี 2563 ที่จ่าคลั่งก่อเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 31 ราย บาดเจ็บอีก 58 คน

ในขณะที่ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวดังกล่าวขึ้นเป็นข่าวด่วน และรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข่าวกราดยิงที่หนองบัวลำภู ตั้งแต่เริ่มต้นว่า ผู้ก่อเหตุใช้ทั้งมีดและปืน บุกเข้าไปศูนย์เด็กเล็กที่หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย ซึ่งรวมถึงเด็กเล็กในศูนย์ที่ถูกยิงเสียชีวิตจำนวนมาก ก่อนที่คนร้ายจะยิงตัวเองและครอบครัว คือภรรยาและลูกเสียชีวิต