ยังทำใจไม่ได้! พ่อรับศพน้องพิณถูกฆ่าหั่นศพ ลั่นอยากให้ตัดสินประหารทันที โดยไม่ต้องรีรอให้สมกับความโหดเหี้ยมเกินมนุษย์

 

วันที่ 4 ต.ค. 65 นายอร่าม อายุ 59 ปี พ่อของน้องพิณ เดินทางมารับศพนางสาวอรนันท์ อายุ 30 ปี ที่ถูกฆ่าหั่นศพ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (3 ต.ค.65) แต่ไม่ได้นำกลับภูมิลำเนาที่อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ตั้งอยู่ศาลาสังเวช 1 วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง ในเมืองร้อยเอ็ด เป็นเวลา 1 คืน เพื่อรอแม่

ในขณะที่แม่คือนางรัชนี อายุ 57 ปี อยู่ในระหว่างดำเนินการขอรับหลักฐานการแจ้งตายจากเจ้าหน้าที่ พร้อมใบมรณบัตร และเชิญวิญญาณตามประเพณีอีสาน เพื่อนำกลับมาบ้าน โดยสวดอภิธรรม 1 คืน เพื่อร่วมสวดพระอภิธรรมศพ ก่อนจะทำการฌาปนกิจศพวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค. 65) ซึ่งการตั้งศพบำเพ็ญกุศล มีบรรดาญาติพี่น้องมาร่วมงานท่ามกลางความอาลัยและโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของผู้ตาย โดยไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้ตายซึ่งเป็นบุตรสาวตนโตของครอบครัวและเพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังในกรุงเทพ และกำลังจะทำงาน

ด้านพ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น จากฝีมือของคนที่โหดเหี้ยมเกินมนุษย์ ความรู้สึกของตนเองอยากให้ตัดสินลงโทษประหารชีวิตทันที แทนที่จะรีรอปล่อยไว้ แล้วติดคุกไม่นานก็จะออกมาใช้ชีวิต คนที่จิตสำนึกเลวร้ายเช่นนี้ ถือเป็นอันตรายต่อสังคม จะให้ออกมาอยู่ปะปนกับคนดีไม่ได้ อีกทั้งสิ่งหนึ่งที่เสียใจและเสียความรู้สึก คือการเสนอข่าวของสื่อมวลชนที่ถือว่าอาจจะมีสิ่งดีอยู่บ้างที่ทำให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว แต่การพิพากษาเขียนในสิ่งที่ไม่คิดถึงและเห็นใจคนที่ตายไปแล้ว โดยเป็นการให้ร้ายคนดีจนกลายเป็นคนไม่ดี พร้อมฝากเตือนไปถึงสื่อบางคน ที่มีการนำเสนอข่าวของลูกสาว อย่าให้เกิดผลลบกับลูกสาวโดยไม่คิดเห็นใจครอบครัวหรือคนตาย เพราะลูกเสียชีวิตแล้ว ออกมาตอบโต้ไม่ได้

ในขณะที่ นางรัชนี กล่าวว่า เมื่อขึ้นห้องที่เกิดเหตุก็ทำพิธีตรงนั้นเลย ทำพิธีตามศาสนาทุกอย่าง เรียกน้องพิณกลับบ้าน ไปอยู่ในสิ่งที่ดี ไม่เป็นทุกข์อีกและไม่ทรมานอีกแล้ว