คนร้าย ควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเมืองเลย ได้ทองไป 55 บาท เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว

 

ร.ต.ท.ธนพล นาใจดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงรายงาน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบพนักงานร้านทองเป็นหญิง 4 คนอยู่ในอาการตกใจ และมีหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา เนื่องจากถูกสะเก็ดปูนที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลงพื้นกระเด็นใส่ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเลย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำร้านทองออกไปล้างมือที่ห้องน้ำ คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50 ปี สวมชุดวอร์มสีดำ ใส่แมสก์ และหมวกสีดำ สะพายกระเป๋าแบบสะพายข้างสีดำ เดินเข้ามาที่ร้านและใช้ปืนไม่ทราบชนิดขู่พนักงาน จากนั้นปีนข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปหยิบทองรูปพรรณออกจากตู้อย่างใจเย็น ใช้เวลาประมาณ 3 นาที จากนั้นยิงปืนลงพื้นข่มขู่พนักงาน 1 นัด ลูกกระสุนเฉลบถูกพนักงานได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถยนต์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหนีไปทางตัวเมืองเลย โดยได้ทองคำไปประมาณ 55 บาท

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แจ้งวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับรถหลบหนี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แวว