ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพร้อมสถานที่อ่านคำวินิจฉัยคำร้อง 8 ปี "พล.อ.ประยุทธ์" วางมาตรการเข้มรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาล และจะถ่ายทอดอ่านคำวินิจฉัยทางยูทูบ

 

บรรยากาศที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับสื่อมวลชน ที่จะมาติดตามการอ่านคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมในเวลา 09.00 น. เพื่อพิจารณาวินิจฉัยและปรึกษาหารือก่อนลงมติ และจะออกนั่งบัลลังค์อ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น. โดยจะมีการถ่ายการอ่านคำวินิจฉัยจากห้องพิจารณาลงมายังห้องสื่อมวลชน ที่บริเวณลานชั้น 2 ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่ขณะนี้ได้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดและลำโพงเรียบร้อยแล้ว

ประกอบกับจะมีการถ่ายทอดผ่านยูทูบ "สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ" เพื่อให้ประชาชนได้ผิดตามการอ่านคำวินิจฉัย โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงยึดตามระเบียบ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะควบคุมพื้นที่โดยรอบ มีการติดป้ายเขตอำนาจศาล และจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อย

ทั้งนี้มีรายงานว่าตำรวจได้มาดูสถานที่และจัดตั้งวอร์รูมที่บริเวณชั้นล่างของสำนักงาน ซึ่งจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตามสถานการณ์ เฝ้าติดตามในกรณีมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยที่ผ่านมาการจัดกำลังดูแลความปลอดภัยจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้อง เป็นกำลังหลัก

และในช่วงเย็นหลังเจ้าหน้าที่ที่ทำงานภายในอาคารเอ เลิกงานแล้ว ก็จะนำแผงเหล็กมาวางตามแนวบริเวณด้านหน้าสำนักงาน เพื่อแสดงถึงพื้นที่ขอบเขตอำนาจศาล ประกอบกับไม่ให้บุคคลเข้าออกหรือใช้พื้นที่ดังกล่าว