"พล.อ.ประวิตร" ขอบคุณผู้เกษียณอายุราชการทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชน

 


วันที่ 29 ก.ย. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2565 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

ก่อนการประชุม พลเอกประวิตรได้เข้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานในตึกไทยคู่ฟ้าเป็นครั้งที่ 2 นับ ตั้งแต่พลเอกประวิตรทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี

โดยนางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร นำข้าราชการของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 15 ราย รวมทั้งปลัดกระทรวงต่างๆ เข้าพบเพื่อขอพร ในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการประจำปี 2565

โอกาสนี้ พลเอกประวิตรได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้เกษียณอายุราชการทุกคน พร้อมกล่าวชื่นชมและขอบคุณที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เพียรพยายาม ซื่อสัตย์ สุจริต และเสียสละเพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนด้วยดีตลอดมา

 

 

ทั้งนี้ระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวพยายามถามพลเอกประวิตร ถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมสมัชชาเกษตรกรภาคอีสานและสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สอส.) และกลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน สภาประชาชน 4 ภาค ที่ปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาลเข้าพบพลเอกประวิตรวานนี้ ว่าได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ว่าจะมีการปักหลักชุมนุมถึงวันไหน โดยพลเอกประวิตรเบือนหน้าหนี ไม่ตอบคำถามดังกล่าวและเดินเข้าห้องประชุมไปทันที

ภายหลังการประชุมพลเอกประวิตร กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า การมาพบเมื่อวานนี้ เป็นการมาขอร้องในเรื่องที่เป็นตนเป็นประธาน ในการแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาเรื่องน้ำ เรื่องที่อยู่อาศัย ว่ายังไม่ได้อะไรบ้างแค่นั้นเอง

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมาปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาล เป็นการป้องกันผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นมาทำกิจกรรมหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 30 กันยายน พลเอกประวิตรกล่าวว่า “ตนไม่รู้ ๆ เขายังไม่ได้แจ้ง”

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการจัดม็อบเพื่อกันม็อบหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ”ไม่มี มีที่ไหนเอาม็อบมากันม็อบ” พร้อมบอกด้วยว่า ไม่ห่วงเหตุการณ์ในวันที่ 30 กันยายนนี้

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร เปิดเผยว่า วันจันทร์นี้จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่จังหวัดชัยนาทและพระนครศรีอยุธยา ก่อนขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที