"เต้ มงคลกิตติ์" เล่นใหญ่ จุดธูป 9 ดอก ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภาดลจิตดลใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ย้ำพรุ่งนี้ตัดผมสกินเฮด-วิ่งรอบสภา 9 รอบแน่ หาก "บิ๊กตู่" พ้นนายกฯ ก่อนเอ่ยปากชวน "บิ๊กป้อม" มาวิ่งด้วย

 


วันที่ 29 ก.ย. 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำดอกไม้ธูปเทียนพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ สักการะศาลพระสยามเทวาธิราช และศาลเจ้าที่ตายาย ประจำอาคารรัฐสภา โดยนายมงคลกิตติ์ ใช้ธูปเก้าดอก เท่ากับจำนวนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอพรให้พระสยามเทวาธิราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอาคารรัฐสภา ดลจิตใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ให้คิดอย่างรอบคอบในการตัดสินวาระ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลจะมีการพิจารณาในวันพรุ่งนี้

"ขอให้ท่านตัดสินใจเอาว่าจะเลือกบุญคุณหรือบ้านเมือง การตอบแทนผู้มีพระคุณควรเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าเป็นเรื่องของบ้านเมือง ก็อยากให้ตุลาการทั้ง 9 คน ตัดสินให้ดีๆ เพราะแต่ละท่านอายุใกล้ 70 กันทุกคนแล้ว ควรผลงานให้กับลูกหลาน เพราะเวลานี้สถานการณ์บ้านเมืองมีปัญหาศาลรัฐธรรมนูญมีหน้าที่ชี้ขาด ทำให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าได้ อย่างราบรื่น"

 

 

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ เชื่อว่าการตัดสินใจของตุลาการ ทั้ง 9 คน มีความกดดัน ทั้งจากฝ่ายที่เป็นกลาง ฝ่ายที่สนับสนุนและฝ่ายที่ไม่สนับสนุน แต่ขอให้ตั้งมั่นไว้ว่าท่านคือหลักของบ้านเมือง การตัดสินใจมีผลทำให้บ้านเมืองพ้นภัยอันตรายได้ หรือจะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายแตกแยกได้ ดังนั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตุลาการทั้ง 9 คน จึงขอให้คิดให้หนัก ตัดสินใจตามกฎหมายและหลักรัฐศาสตร์ เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบ ให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า เพราะการตัดสินใจของท่านมีผลต่อทุกชีวิต พร้อมขอให้ตุลาการ วินิจฉัยให้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ก็ขอให้ลงมติ 9:0 ให้ชัดเจนไปเลย

นายมงคลกิตต์ กล่าวด้วยว่า การสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วันนี้ หากพลเอกประยุทธ์ ถูกศาลวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง ตนจะขอวิ่งรอบอาคารรัฐสภา จำนวน 9 รอบ และตัดผมสกินเฮด พร้อมเชิญชวนประชาชน มาร่วมกันวิ่ง รวมถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วย แต่หากผลออกมาพลเอกประยุทธ์ รอด ตนก็อาจจะเปลี่ยนที่วิ่ง ร่วมกับประชาชนประมาณ 2 ล้านคน ไปที่ทำเนียบรัฐบาลแทน

 

ซึ่งในวันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังได้ซ้อมวิ่ง 1 รอบ เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย โชว์สื่อมวลชนด้วย