"บิ๊กป้อม" บอกคุย "บิ๊กตู่" ทุกวัน ย้ำไม่กังวลศาลวินิจฉัยวาระ 8 ปี ตอบเสียงหนักแน่นดีใจถ้านายกฯ ได้ไปต่อ ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าต่อไม่ว่าผลตัดสินออกมาแบบไหน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมวันที่ 30 ก.ย.นี้ ว่า ไม่มีๆ และขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา สถานการณ์ปกติ ทุกอย่างปกติดี

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุยกันทุกวันและไม่กังวลในทุกเรื่อง ส่วนจะนั่งรับฟังคำวินิจฉัยพร้อมพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯ ก็ทำงานของท่านปกติ"

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังตอบข้อคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร โดยระบุว่า ให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ เองดีกว่า เมื่อถามย้ำว่า ที่บอกว่าคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน ได้พูดคุยถึงเรื่องคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ได้คุยเรื่องพวกนี้เลย คุยกันเรื่องส่วนตัว ผมจะไปคุยอะไรกัน"

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะออกมาอย่างไรรับได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่า หลังวันที่ศาลอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 30 ก.ย.นี้ รัฐบาลจะยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดินหน้า มีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

เมื่อถามว่าในการประชุมครม. วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ Video Conference มาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมกันอยู่แล้วทุกวัน ทุกครั้งที่มีการประชุมก็เข้าประชุมอยู่แล้ว ประชุมออนไลน์ทุกครั้ง และทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ปกติ เลือกตั้งก็ปกติทุกอย่าง ไปเอาที่ไหนมาว่าจะมีอะไร ขณะเดียวกันหลังจากนี้จะเดินสายลงพื้นที่ตามปกติ ทุกอย่างปกติและทุกอย่างอยู่ที่สื่อด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากศาลวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อได้จะรู้สึกดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า "ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามแซวว่าการลงพื้นที่ที่ผ่านมาดูแข็งแรง กระฉับกระเฉงมียาอะไรดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมอมยิ้มว่า "แล้วคุณจะมาถามอะไรผม"