ชาวบ้านตกใจ เห็นเงาตะคุ่มๆเดินอยู่บนถนน นึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง พอมองดีๆ ถึงกับผงะ เพราะเป็นจระเข้ตัวใหญ่ วิ่งตัดหน้ารถ

 

จากกรณีแฟนเพจ ท็อปเรารักแปดริ้ว โพสต์คลิปช่วงกลางดึกว่า ชาวบ้านพบจระเข้ขนาดใหญ่บริเวณกลางถนนในช่วงที่ฝนตกกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า ทีแรกมองไกลๆนึกว่าเหี้ยพอมาใกล้ๆ สุดช็อกนี่มันไอ้เข้ตัวเบ้อเริ่ม/00.15 น. 23/09/65 ชาวบ้านขับรถผ่านแพกุ้งในเส้นทางมุ่งหน้าไปวัดสมานรัตนาราม ต.คลองจุกเฌอ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ต้องตกใจสุดขีด เพราะเจอเงาสัตว์เลื้อยคลาน กำลังเดินอยู่บนถนนกลางดึกระหว่างที่ฝนตกหนัก ทีแรกนึกว่าเป็นตัวเหี้ย พอมาใกล้ ๆ ปรากฏว่าเป็นจระเข้ตัวใหญ่ เดินข้ามถนนแล้วลงไปในคลองข้างถนน จึงถ่ายคลิปไว้ได้ ก่อนจะประสานกู้ภัยช่วยจับ

ต่อมาเมื่อเวลา 04.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายณฐฤทธ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจท็อปเรารักแปดริ้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ว่าชาวบ้านสามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้แล้ว โดย นายณฐฤทธ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ นายเอกชัย ล้อซ้ง ชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ขับรถผ่านเส้นทางเข้าวัดสมาน ม.1 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกมาตลอดทั้งคืน

นายณฐฤทธ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อวางแผนจับจระเข้ตัวดังกล่าวในตอนเช้า แต่ผ่านไปไม่นาน ได้รับการประสานจากชาวบ้านว่าช่วยกันล้อมจับจระเข้ได้แล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าไปรับตัว เพื่อดำเนินการต่อไป จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปรับตัวจระเข้ออกมาไว้ที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รอเช้าวันนี้จะได้ประสานประมงจังหวัดฉะเชิงเทรามารับตัวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน