แม่น้องโชค ยังติดใจ ยืนยันไม่ขอเผาศพ จนกว่าความจริงจะปรากฏ วอนนิติเวชช่วยตรวจสอบ

 

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2565 เวลา 16.00 น. น.ส.ปวีณา งามสุด (แม่น้องโชค) นาง นันท์ภัส ชโยด(ยายเล็ก) และ น.ส.วรรณพร งามสุด(น้าน้องโชค)พร้อมด้วย นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เดินทางไปที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อเข้าขอดูคลิปจากกล้องวงจรปิดจากที่โรงเรียน ตามที่ได้นัดหมายกับผู้การฯและผู้กำกับฯ เนื่องจากห้วงเวลาที่หายไป 1.30 ชั่วโมง เป็นช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ ซึ่งทางญาติและทนายยังติดใจสงสัย ว่าห้วงเวลาดังกล่าวหายไปไหน

น.ส.ปวีณา แม่น้องโชค กล่าวว่า ตนยังติดใจเหมือนเดิมเพราะในสิ่งที่คิดมันน่าจะถูกบ้าง ยิ่งเห็นคลิปยิ่งมีข้อสงสัยเยอะเลย พอตนถามเขาก็เลี่ยงตอบ เข้าใจว่ายังยึดคำให้การผู้ก่อเหตุบ้าง สิ่งแวดล้อมในหลักฐานบ้าง แต่ผลที่ยังไม่ออกมาก็บ่งชี้ได้ชัดเจนที่สุด ตนเลยอยากให้ทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาจำลองด้วย ตนตอบได้ไม่เต็มปากหรอกว่าพอใจหรือไม่ ก็ให้เขาชี้แจงไป เขามีสิทธิ์ที่จะชี้แจงให้หายข้องใจ เรามีหน้าที่ถาม เขามีหน้าที่ตอบ ตัวครูเองจะอธิบายในส่วนของเด็กมากกว่า ไม่ได้อธิบายละเอียดมาก ตนก็ไม่รู้เพราะบางอย่างในส่วนของเรื่องเด็กมีปปัญหากันมั้ย ครูก็ไม่สามารถบอกได้ทั้งหมด แต่ถามว่าเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมั้ยคงไม่น่าจะใช่ ตอนที่ไปขอขมานัดแต่เช้าแล้วให้รอแล้วมาเย็น หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ติดต่อมา มีแค่ถามว่าน้องโชคจะเผาวันไหน คอยถามว่าจะเผามั้ย และมีคนแช็ตมาถามบอกเป็นเพื่อน คือขอเลยถ้าใครจะมาป่วน ตนไม่ได้กลัว แต่น้องจะยังไม่เผาจนกว่าจะได้รับความจริง ได้รับความยุติธรรม ตนสบายใจนิดนึงแต่ก็ลูกเราทั้งคน เสียใจอยู่แต่ไม่อยากร้องไห้ อยากหาความจริงให้ลูก ถ้ามัวแต่ร้องไห้ทุกอย่างที่ทำไปอาจจะเสียเปล่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดมาดูกล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียน และในโรงเรียน

ทนายโป้ง กล่าวว่า พรุ่งนี้เราจะไปกระทรวงยุติธรรม ไปยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม อาจจะผ่านทางท่านเลขาฯ เดี๋ยวจะนัดหมายอีกที เมื่อคราวที่แล้วเราขอดูคลิปแต่เช้า จนหลังเกิดเหตุจนเขาให้เพื่อนเอาไปทิ้งน้ำ วันนี้เรากลับมาพบว่าคลิปมันมีเวลาหายไป 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งคลิปไม่น่าหาย เป็นช่วงก่อนเข้าเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ซึ่งสิ่งที่ตำรวจมาให้ดูวันนี้เหมือนให้มาดูหนังที่สร้าง คลิปยาวแต่ตัดต่อมา แต่คิดว่าคงไม่ได้เจตนาจะทำให้คลิปหายไปบางช่วง แต่คราวหน้าทางผู้กำกับบอกจะรวบรวมมาให้ครบถ้วน สิ่งที่ผิดปกติคือเด็กที่ก่อเหตุตอนพักกลางวันใส่เสื้อกันหนาว พอเข้ามาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ถอดเสื้อกันหนาวเดินขึ้นมากับมือถืออะไรอยู่ แล้วเดินเข้าไปในห้องช่วงแค่ 6 วินาทีก็มีเสียงปืนลั่น วิ่งออกมาแล้วเข้าไป ก่อนจะเข้าไปในห้องก็ดูมีพิรุจ แต่ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุคลิปหายไปไหน 3 ฝ่าย คือพิสูจน์หลักฐาน นิติเวช และหมอที่ชันสูตรพลิกศพ เพื่อมาประกอบกับชั่วโมงในคลิปที่หายไป จะเป็นคำตอบที่ชัดเจน

พ.ต.อ.ถาวร อดุลย์วิทย์ รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้นัดญาติ ของผู้เสียชีวิตและทนายมาพูดคุย ซึ่งทางตำรวจทำงานเต็มที่ตรวจพยานหลักฐาน เพียงแต่การติดต่อสื่อสารกับทางตำรวจอาจจะคลาดเคลื่อนทางญาติมีสิทธิ์สงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ได้คุยกันแล้วทำความเข้าใจกัน รอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งมาวิเคราะห์ได้ ส่วน 1 ชั่วโมงครึ่งที่หายไปไม่ได้ตกหล่นเก็บมาแล้ว ทางผู้เสียหาย สงสัยว่าหายไปไหนแต่ทางผู้กำกับมองว่า เอาที่สำคัญมาดูเดี๋ยวทางตนจะไปเก็บมาให้ ส่วนครอบครัวที่ติดใจเรื่องเขม่าดินปืน ทางนิติวิทยาศาสร์และทางพิสูจน์หลักฐานนนทบุรี ไม่มีการตรวจครบทุกประเด็น ทางผู้กำกับเป็นคนประสานงานเอง ตอนนี้คงต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และหลักฐานเพิ่มเติม พยายามให้ความจริงปรากฏ เรื่องที่แม่หรือท่านทนายสงสัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำให้ทุกประเด็น อาจจะต้องสอบพยานแวดล้อมอีกสักหน่อย คดีนี้ไม่กดดันอาจจะเป็นการสื่อสารกันน้อย ระหว่างตำรวจกับทางญาติ