อุกอาจ! เก๋งปริศนาไล่ประกบยิงเบนซ์ เสี่ยเจ้าของรีสอร์ตเมืองกรุงเก่า กลางถนนสายเอเชียหวิดดับ โชคดีกระสุนไม่โดนจุดสำคัญ

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 กันยายน 2556 ...พีกุล แฝงฤทธิ์หลง พนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน .บางปะอิน .พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ จากโรงพยาบาลราชธานี มีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ขับรถยนต์เบนซ์ด้วยตนเองเข้ามาทำการรักษา โดยเบื้องต้นทราบว่า ขณะขับขี่รถยนต์เก๋ง อยู่บนถนนสายเอเชียขาขึ้น ช่วงผ่านสะพานกลับรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 .บ้านกรด .บางปะอิน

เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบรถยนต์เก๋งเบนซ์ มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่บริเวณไฟหน้าด้านขวา 1 นัด แก้มขวา 1 นัด บานกระจกข้างคนขับ 2นัด ประตูข้างคนขับ 2 นัด จอดอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลและยังพบรอยเลือดที่ประตูและพื้นเป็นทาง ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายตรีภพ ภูมี อายุ 55 ปี เจ้าของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหาร ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณคอ คาง แขน รวม 3 นัด

จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บ ทราบว่า เพิ่งจะเดินทางกลับจากศาลจังหวัดธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องหุ้นส่วนธุรกิจคดีฉ้อโกง ขณะที่กำลังขับรถเพื่อกลับบ้านพัก มาตามถนนสายเอเชียขาออก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จะเบี่ยงเข้าห้างสรรพสินค้าเพื่อรับประทานอาหาร จังหวะนั้นมีรถยนต์เก๋งขับแซงขึ้นมาทางด้านขวา และลดกระจกลงพร้อมชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง จากนั้นก็แซงหลบหนีไป หลังจากถูกยิงนายตรีภพตั้งสติขับรถมาที่โรงพยาบาลราชธานี เพื่อรับการรักษา ตอนนี้อาการปลอดภัย กระสุนไม่เข้าจุดสำคัญ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องจับวงจรปิด พร้อมกับนำภาพจากกล้องหน้ารถของผู้บาดเจ็บมาตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า 1 ในสาเหตุที่นายตรีภพถูกลอบยิง น่าจะมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจที่มีการฟ้องร้องเป็นคดีอยู่ในขณะนี้ก็เป็นได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง