ไปฉายหนังไม่ถึงที่ กระบะขนอุปกรณ์เสียหลักชนรถกระบะ ก่อนเสยเกาะกลางถนน ดับ 1 สาหัส 1

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ย.65 ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา รองสารวัต (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถชนที่โค้งกลับรถ หน้าวัดปลวกเกตุ ม.5 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียว สีน้ำเงินพลิกคว่ำทับร่างนายอเนก (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 53 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายอาทิตย์ ทองมา อายุ 34 ปี ที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บ โดยพบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ได้ชนกับรถกระบะสีขาว ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนจะนำตัวคนเจ็บและเสียชีวิต ส่ง รพ.ระยองทันที

จากการสอบถามนายเดชา คนขับกระบะสีขาว เล่าว่า ขณะที่กำลังจอดรถเพื่อรอกลับรถตรงทางแยก จู่ๆ ก็มีรถขนเครื่องเสียงพุ่งเข้ามาชนท้ายอย่างแรง และเห็นรถเครื่องเสียงเสียหลักเสยเกาะกลางถนนพลิกคว่ำหลายตลบข้ามไปอีกฝั่ง โดยที่รถตนเองได้ไถลไปด้านหน้าได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

ด้านนายอาลี เฮาว์ เจ้าของรถฉายหนัง
ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บเป็นลูกน้องที่กำลังจะมุ่งหน้าไปฉายหนัง ที่วัดคลองทุเรียน อ.แกลง จ.ระยอง คาดว่าผู้ตาย อาจจะหลับใน ได้ขับรถนำรถของตนเองมาด้วยความเร็ว จนกระทั่งขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถก็ได้เฉี่ยวชนท้ายรถกระบะสีขาวจนพลิกคว่ำ ตนเสียใจต่อการจากไปของผู้ร่วมงาน เพราะเพิ่งพูดคุยกัน แต่ต้องมาจากกันไปโดยไม่กลับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เรียกคู่กรณีไปสอบสวน พร้อมทั้งตรวจสอบพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป