คนงานขึ้นทำการติดตั้งป้ายโฆษณาที่โครงป้ายเหล็กสูง 8 เมตร ใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง คาดถือขดลวดในมือ เป็นเหตุให้ไฟฟ้าแรงสูงดูด จนกระเด็นตกลงพื้น ไฟลุกไหม้ตามร่างกายเสื้อผ้า

 

วันที่ 9 ก.ย. 65 สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแม่ค้าว่า มีคนงานถูกไฟฟ้าดูดตกลงจากที่สูง อยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารจึงได้รวมศูนย์กู้ภัยธงแดง มุกดาหาร พร้อมหน่วยแพทย์โรงพยาบาลมุกดาหาร ร่วมให้ความช่วยเหลือ

ที่จุดเกิดเหตุพบคนงานชายนอนที่พื้น โดยมีน้ำขัง พร้อมกับสภาพร่างกายและเสื้อผ้าที่ถูกไฟลุกไหม้จนขาดหลุดลุ่ย พบบาดแผลถูกไฟไหม้ตามร่างกาย ทั้งนี้ยังรู้สึกตัว แต่พูดไม่ได้

ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือ หลังจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมุกดาหารตัดกระแสไฟ เนื่องจากยังมีกระแสไฟฟ้าอยู่ หลังจากนั้นจึงเข้าไปนำร่างคนงานดังกล่าวออกมาจากจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อคือนายพงศธร พิมาย อายุประมาณ 45 ปี เป็นคนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาาบาลมุกดาหาร แต่อาการหนักและที่โรงพยาบาลมุกดาหารไม่มีหมอเฉพาะทาง จึงส่งต่อไปรักษาอยู่โรงพยาบาลจังหวัดอุบลราชธานี

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานชาย 2 คนจะมาติดป้ายโฆษณา โดยนายพงศธร เป็นคนปีนขึ้นไปบนป้ายโฆษณาที่โครงป้ายเหล็กสูง 8 เมตร แนวสูงใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง โดยในมือถือขดลวด เตรียมจะแขวนป้ายดังกล่าว แต่เพิ่งยึดได้ข้างเดียว กำลังแขวนยึดอีกข้าง ก็ถูกกระแสไฟแรงสูงชอร์ตเสียก่อน จึงทำให้นายพงศธรกระเด็นตกลงพื้นดังกล่าว