ผ่านมา 2 วัน 2 คืนแล้ว หนุ่มป่วยจิตเวชไม่ยอมลงจากหลังคาบ้าน ตากแดดตากฝนนานกว่า 40 ชั่วโมง ขณะที่ครอบครัวยังเฝ้ารอ วอนให้ลงจากหลังคาบ้านโดยเร็ว เกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย

 

วันที่ 6 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีที่นายกันตร์พี อายุ 42 ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช ได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 65 เนื่องจากว่า โดยได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแล้ว แต่ทว่าอาการยังไม่หาย ดังนั้น ภรรยาและญาติจึงจะให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านในอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีภรรยานำตัวของนายกันตร์พีมาส่ง จากนั้นได้เดินทางกลับไปทำงานต่อที่กรุงเทพฯ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของคืนวันที่ 4 ก.ย.65 นายกันตร์พีได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าขึ้นไปทางด้านใด ต่อมานายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับบรรดาญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมเพื่อให้นายกันตร์พีลงมาจากหลังคาบ้าน แต่นายกันตร์พีไม่ยอมลงมาและบ่นพึมพำคนเดียว มีลักษณะคล้ายกับน้อยใจภรรยาที่ได้นำเอาตัวเองมาส่งไว้ที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปนำตัวนายกันตร์พีลงมาได้ เนื่องจากหลังคาบ้านมีสภาพลื่นไม่มีที่ยึดเกาะเกรงว่าอาจจะทำให้เจ้าหน้าที่และนายกันตร์พีได้รับอันตรายได้ อีกทั้งสภาพร่างกายของนายกันตร์พีเป็นคนแข็งแรงมาก ดังนั้นจึงต้องปล่อยให้นายกันตร์พีอยู่บนหลังคาบ้านตากแดดตากฝนตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้เมื่อเวลา 10.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสำรอง เคารพ ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทอง พร้อมด้วยบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องของนายกันตร์พี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.สังเม็ก และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสังเม็ก ยังคงเฝ้าอยู่บริเวณด้านล่างของบ้าน เนื่องจากตลอดคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้นายกันตร์พีต้องตากฝนทั้งคืน ทุกคนจึงเกรงว่า นายกันตร์พีอาจจะป่วยเป็นไข้ได้ แต่ว่านายกันตร์พียังคงมีสภาพอาการเหมือนเดิม เดินพูดบ่นไปมาคนเดียว บางครั้งก็นั่งเงียบเฉย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา เนื่องจากว่าหากนายกันตร์พี เกิดอาการคลั่งกระโดดลงมาจากหลังคา จะได้สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ขณะที่พ่อแม่ญาติพี่น้องของนายกันตร์พียังคงเฝ้าร้องตะโกน วอนขอให้นายกันตร์พีลงมาจากหลังคาบ้าน แต่ว่านายกันตร์พียังไม่ยอมลงมาจากหลังคาบ้านแต่อย่างใด ขณะนี้ทำได้เพียงรอให้นายกันตร์พีร่างกายอ่อนเพลียและปีนหลังคาลงมาเองเท่านั้น