ภูเก็ตอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ลานจอดเครื่องบินส่วนตัว-สนามกอล์ฟ-คอนโด สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและรถ พบจมน้ำกว่า 30 คัน ขณะนี้สถานการณ์น้ำเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว


วันที่ 2 ก.ย.65 สืบเนื่องจากมีฝนตกหนักและเกิดสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา หลายจุดด้วยกัน ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย แก่บ้านเรือนประชาชน รวมถึงถนนที่ถูกน้ำท่วม ทำให้รถหลายคันจมน้ำเสียหาย อีกทั้งบริเวณสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอถลาง มวลน้ำไหลลงจากภูเขาพัดพารถเก๋งออกมา โชคดีที่เจ้าของรถมีสติ เปิดกระจกออกมาทางประตูคนขับได้อย่างปลอดภัย

ในขณะที่มีการแชร์ภาพทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นภาพสนามบินภูเก็ตที่มีน้ำทะลักเข้าท่วมห้องพักพนักงาน จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า บริเวณที่น้ำทะลักเข้าไปท่วมนั้น เป็นรันเวย์อยู่ด้านนอก อีกส่วนหนึ่งเป็นของเจ้าสัวที่ชอบนำเครื่องบินส่วนตัวมาจอด โดยจุดดังกล่าวเรียกว่าลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็ยคนละส่วนกับสนามบินนานาชาติภูเก็ต

ด้านนายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.) ยอมรับว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของสนามบินภูเก็ตจริง แต่เป็นในส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวทเจ็ท ซึ่งเป็นของบริษัทเอกชน โดยอยู่บริเวณทางทิศเหนือของสนามบิน ซึ่งน้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่เวลา 04:00 น. จนถึง 07:00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมขังพื้นที่อาคารบางส่วน รวมถึงอาคารที่จอดรถของสถานีดับเพลิงของการท่าอากาศยานภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยขณะนี้น้ำลดระดับและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ในส่วนของเที่ยวบินต่าง ๆ นั้น ก็สามารถขึ้นลงได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกัน ผู้เช่าคอนโด คนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อน รถถูกน้ำท่วมเกือบมิดล้อ แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ถ้าฝนยังตกอยู่ ก็เกรงว่าจะท่วมหนักกว่านี้ ทั้งนี้น้ำเคยท่วมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ประมาณเดือน ก.ค. ด้านเจ้าของคอนโดเลยไปสร้างที่จอดรถใหม่ อยู่ด้านบน แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่เคยจอดอยู่ใต้อาคารก็จอดเหมือนเดิม พอฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ปรากฏว่าปีนี้ฝนตกหนักมาก

ด้าน ที่ผู้เช่าคอนโดอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองมาอยู่ที่นี่มา 3 ปี น้ำท่วมทั้ง 3 ปี ครั้งนี้ท่วมหนักสุด เพราะท่วมรถกว่า 30 คัน โดยยังไม่มีการเข้ามาดูแลหรือเยียวยากับทางเจ้าของรถ ส่วนเจ้าของรถเองก็แจ้งประกันให้มายกรถขึ้นไปซ่อมแล้ว ส่วนเจ้าของรถที่ไม่มีประกันก็ต้องยอมรับชะตากรรมเอาเอง เนื่องจากยังไม่รู้ว่าทางคอนโดจะช่วยอย่างไรบ้าง

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์