เกิดเหตุระทึก! เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ซอยบัวโรย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง คนงานเกือบ 30 ชีวิตต้องวิ่งหนีตายกันกลางดึก ทำให้มีผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอกสาหัส 5 ราย เจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์ได้แล้ว

 


วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดระเบิดอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางเสาธง และใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบว่ามีการช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ ที่เป็นคนงานชายของโรงบรรจุก๊าซดังกล่าว ซึ่งพบว่าบาดเจ็บถูกไฟคลอกทั้งตัว อาการสาหัสจำนวน 5 ราย ออกมารอรถพยาบาลด้านนอก

 

 

ขณะที่เกิดเหตุภายในโรงบรรจุก๊าซ ยังพบว่ามีแสงเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้รถยนต์และตัวอาคาร รวมถึงยางรถยนต์ที่ใกล้เคียงถังก๊าซขนาดใหญ่ภายในโรงบรรจุก๊าซดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการปฏิบัติอย่างรัดกุม และปลอดภัยก่อนจะเข้าเคลียร์ฐานเพลิงเปลวไฟทีละจุดเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายมากไปกว่านี้ ท่ามกลางกลิ่นก๊าซ LPG ยังคงฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่สั่งอพยพ และปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์และปิดวาล์วถังก๊าซทุกจุดได้สำเร็จ โดยในที่เกิดเหตุนอกจากจะมีถังขนาดใหญ่ยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือนอีกเป็นร้อยใบ

สอบถามคนงานบางส่วนระบุว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานหรือบรรจุก๊าซ โดยโรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวมประมาณ 30 คน และพากันเข้านอนแล้ว ขณะกำลังนอนพักผ่อนกันอยู่ๆก็เกิดการระเบิดไม่ทราบจุดที่แน่ชัดภายในโรงงาน ทำให้แสงเพลิงและแรงอัดกระจายทั่วพื้นที่จนไปถูกเพื่อนคนงานหลายคนที่กำลังพักอยู่ในห้องพักคนงานภายในบริษัทจนต้องพากันวิ่งหนีตายฝ่าวงล้อมของแสงเพลิงออกมา ขณะที่ชาวบ้านหลายจุดออกมาระบุว่าเสียงระบุดังกล่าวดังไกลหลายกิโลเมตรในรัศมีโดยรอบ

 

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าวพบข้อมูลว่าเปิดเป็นโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มประมาณ 10 ปี แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งปิดกั้นพื้นที่และจัดทีมดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการระเบิดที่แท้จริงอีกครั้ง