ป่วนหนัก ล่าสุดคนร้ายนำระเบิดมาวางปะปนกับสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ โชคดีลืมเปิดสวิตช์ให้ระเบิดทำงาน

 

วันที่ 27 ส.ค. 65 สืบเนื่องจากช่วงค่ำวานนี้ (26 ส.ค. 65) พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จังหวัดนราธิวาส รับแจ้งเหตุจากพนักงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ตลาดในยี่งอ ม.1 ตำบลยี่งอ มีวัตถุต้องสงสัยวางปะปนกับสินค้าอยู่ที่ชั้นวางสินค้าภายในร้าน จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้กันพื้นที่ไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีถึงที่เกิดเหตุ ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบ พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวตั้งปะปนอยู่กับสินค้าผ้าอนามัยยี่ห้อหนึ่ง มีลักษณะเป็นกระเป๋าใส่สตางค์ของผู้ชายสีชมพูและมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ความระมัดระวังด้วยการนำเชือกไปผูกติดไว้กับกระเป๋าสตางค์ ก่อนที่จะใช้เชือกดึงออกมาจากชั้น และได้ใช้ความระมัดระวังในการแกะ ตรวจสอบพบว่าวัตถุระเบิดดังกล่าวหนัก 0.5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา แต่คนร้ายไม่ได้กดสวิตช์เปิดให้ระเบิดทำงานไว้

จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทราบว่า ในระหว่างที่กำลังนำสินค้าทั้งหมดมาจัดเรียงอยู่นั้น พบกระเป๋าสตางค์แบบผู้ชายวางปะปนอยู่กับกองสินค้าผ้าอนามัย จึงได้หยิบขึ้นมาดูพบว่ามีสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่งโผล่ออกมา ทำให้ตกใจและได้รีบวางกระเป๋าใบนั้นลง ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ เพื่อเดินทางมาตรวจสอบ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนและวุ่นวายขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคาดว่าระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้นัดแนะกันวางระเบิดที่ร้านสะดวกซื้อเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ลืมกดสวิตช์ให้ทำงาน จึงทำให้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว