ร้านข้าวมันไก่แห่งหนึ่งใน อ.บ่อไร่ จ.ตราด มีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่ไม่พอใจสับไก่เสียงดัง และมีรถลูกค้ามาจอดริมถนนหน้าบ้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญมานานนับปีจนแก้ไม่ตก

 

วันที่ 20 ส.ค. 2565 เรื่องราวความขัดแย้งระหว่างร้านขายข้าวมันไก่ ในเขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ้านไร่ จตราด กับชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเกิดขึ้นมานานนับปี โดยคู่กรณีของร้านข้าวมันไก่ได้แจ้งความร้องทุข์ที่ สภ.บ่อไร่ และร้องเรียนไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลบ่อพลอย เรื่องร้านข้าวมันไก่ สับไก่เสียงดังสร้างความรำคาญ ส่วนริมถนนหน้าบ้านของคู่กรณีที่ฟุตบาททาสีขาวดำ ทำให้มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาจอด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเจ้าของบ้าน โดยแรก ๆ เจ้าของบ้านได้นำรถจักรยานมาตั้งขวางถนนไว้ ไม่ยอมให้ชาวบ้านมาจอด เรื่องจึงเดือดร้อนถึงนายเสรี สำราญจิตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ่อพลอย ต้องลงมาแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนสีฟุตบาทจากขาวดำเป็นขาวแดงเพื่อยุติปัญหา แต่ปัญหายังไม่จบ เพราะยังมีลูกค้าร้านข้าวมันไก่นำรถยนต์มาจอดอยู่เหมือนเดิมแถมติดเครื่องทิ้งไว้ ทำให้ควันและกลิ่นเข้าบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เจ้าของบ้านจึงไปหากรวยจราจรมาตั้งริมถนนห้ามรถจอด จนเป็นปัญหาขัดแย้งกันเพิ่มขึ้น

หลังปรากฏเป็นข่าว ทำให้ชาวบ้านแห่มาอุดหนุนร้านข้าวมันไก่กันมากขึ้น สุดท้ายทาง สภ.บ่อไร่ ต้องลงมาแก้ปัญหาด้วยการให้เจ้าของบ้านนำกรวยจราจรออกจากผิวจราจร แม้เจ้าของบ้านยินยอมแต่นำกรวยไปตั้งอยู่ริมฟุตบาททำให้เกะกะขวางทางเท้า แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นมานานเป็นเดือนแล้ว

กระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของบ้านได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ่อไร่ ว่ามีรถยนต์มาจอดจุดขาวแดงดังกล่าวทุกวัน และยังจอดไม่ดับเครื่อง สร้างความรำคาญไม่จบสิ้น สุดท้ายนายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ มอบหมายให้นายสุเมธ ตะเพียนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอบ่อไร่ พร้อมตำรวจ สภ.บ่อไร่ และสำนักงานเทศบาลตำบลบ่อพลอย ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่ไปถึงเจ้าของบ้านคู่กรณีปิดเงียบ ไม่ทราบว่าอยู่หรือไม่ พบแต่เพียงเจ้าของร้านข้าวมันไก่ และเจ้าของร้านเสริมสวยที่มีลูกค้ามาจอดรถในบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ จากการตรวจสอบไม่พบผู้กระทำความผิดจอดรถในจุดขาวแดงดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเดินทางกลับในที่สุด

 

ปัญหาขัดแย้งดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2560 จนกลายเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทางร้านข้าวมันไก่บอกว่า พยายามบอกลูกค้าให้จอดในที่จอดได้เท่านั้น แต่ยังมีลูกค้าจากต่างถิ่นที่มาจอดจุดขาวแดง จนทำให้เกิดปัญหาการร้องเรียนกันขึ้น ซึ่งจะต้องรอสรุปผลการดำเนินการของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ่อไร่ต่อไป