แซน วิศาพัช เดินทางมากับทนาย พบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมแจ้งความกลับ หนิง ปณิตา ข้อหาหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ

 

วันที่ 20 ส.ค. 2565 ที่ สน.ปทุมวัน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อังกูร จรัสเมธาวิทย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพิ่มเติมกรณีที่ถูก นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีของหนิง ปณิตา นักแสดงชื่อดัง เคยแจ้งความไว้และมาเพื่อแจ้งความกลับ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ฐานหมิ่นประมาทและข้อหาแจ้งความเท็จ

นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้มาแจ้งความเรื่องที่หนิงหมิ่นประมาท จึงมาแจ้งความกลับ นอกจากนี้ ยังมีบุคคลอื่นที่คาดว่าจะแจ้งความเพิ่มอีกประมาณ 2-4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ โดย 2-4 คนดังกล่าวนั้น มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลที่เคยแจ้งความไปก่อนหน้านี้ แต่เป็นคนละกลุ่มกับดารานักแสดง

ขณะที่ แซน กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อให้มาพิมพ์ลายนิ้วมือ จึงมาพิมพ์ลายนิ้วมือและแจ้งความกลับเรื่องหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ซึ่งการไกล่เกลี่ยนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ ต้องขอเวลาคิดก่อน โดยขณะนี้มีคดีที่แตกออกมาอีกรวมทั้งหมดประมาณ 3 คดี โดยหลักแล้วจะเป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และแจ้งความเท็จ ส่วนจะแจ้งความใครอีกหรือไม่นั้น คดีดังกล่าวมีอายุความถึง 10 ปี ตนไม่อยากรีบ อยากรอเวลาที่เหมาะสม เพราะยังมีคนที่ชอบกล่าวถึงตนไม่เลิก และต้องตรวจสอบดูว่าเป็นการผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทั้งนี้ ตนเริ่มต้นมาจากการนำรูปของตนไปแขวนให้คนอื่นด่าทอ ส่วนจะมีเรื่องบาดหมางอะไรก่อนหน้านี้ ตนเองก็ไม่ทราบ ควรจะไปถามอีกฝ่ายมากกว่า อย่างไรก็ตาม ตนไม่ขอกล่าวอะไรถึงอีกฝ่าย เพราะไม่อยากเสี่ยง ส่วนบุคคลอื่นที่หมิ่นประมาทตนก็คงห้ามไม่ได้ ที่ผ่านมาตนโดนมาเยอะจนชินแล้ว