นักเรียน ม.3 สองกลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหาคาใจแย่งกลุ่มเพื่อน ศาลากลางหมู่บ้าน บุรีรัมย์ สุดท้ายคุยกันไม่ลงตัว สาวม.3 ใช้มีดแทงหนุ่ม ม.3 เสียชีวิต

 

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ร.ต.อ. พนัส โกรดประโคน รองสารวัตร(สองสวน)สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 13 ส.ค.) ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ้านกรวด ว่ามีวัยรุ่นถูกแทงเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตคือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ สภาพถูกของมีคมแทงบริเวณหน้าอกซ้าย คมมีดตัดขั้วหัวใจ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวน เพื่อรอการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพและทนาย เพราะเด็กยังเป็นเยาวชนอยู่

จากการสอบถามเพื่อนของน.ส.บี เล่าว่า คืนเกิดเหตุ ได้มีการนัดเคลียร์ปัญหากันที่ศาลากลางหมู่บ้าน กลุ่มพวกตน มาด้วยกันประมาณ 10 คน ส่วนกลุ่มผู้ตาย มาด้วยกันประมาณ 7 คน ก่อนจะเจรจา ได้ให้มีการปิดไฟทุกดวงที่อยู่ในศาลากลางหมู่บ้าน จากนั้นทั้งสองคน คือนายเอ กับน.ส.บี ได้เดินเข้าประจันหน้ากัน โดยนายเอ ใช้มือจิกผมน.ส.บี เพื่อหวังจะกระชากให้ล้มลง ก่อนจะได้ยินเสียงนายเอว่าถูกแทง จากนั้นน.ส.บี บอกให้เพื่อนๆรีบหนี

นอกจากนี้ ยังเล่าอีกว่า นายเอและน.ส.บี ไม่ถูกกันมานานแล้วตั้งแต่อยู่ม.1 สาเหตุมาจากกลุ่มเพื่อนของนายเอ ย้ายมาคบกับกลุ่มพวกของน.ส.บี ทำให้นายเอ ไม่พอใจที่ถูกแย่งเพื่อนไป และไม่คิดว่าน.ส.บีจะพกมีดไปด้วย จึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา น.ส.บี ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งตัวไป ศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดบุรีรัมย์ ในวันพรุ่งนี้