กรณีสามีขับรถกระบะตู้ทึบทับภรรยาที่เกาะประตูรถจะตามไปด้วยจนเสียชีวิตกลางถนน ล่าสุดสามีเข้ามอบตัวแล้ว อ้างไม่ได้ตั้งใจ ไม่รู้ภรรยาเกาะรถมาด้วย

 

วันที่ 13 ส.ค. 2565 จากกรณีที่มีสามีขับรถกระบะตู้ทึบพาลูกชายออกจากบ้าน แต่ภรรยาเกาะประตูรถฝั่งซ้ายวิ่งตามไปด้วย แล้วเกิดล้มบริเวณกลางถนน จนล้อหลังรถกระบะทับลำตัวและศีรษะจนเสียชีวิต โดยมีผู้พบเห็นว่าสามีวนรถกลับมาดู ก่อนจะขับหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสายศรีวารีน้อย-ลาดกระบัง ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยมีภาพวงจรปิดภายในหมู่บ้านจับภาพไว้ได้หลายมุม

ล่าสุด นายสุทธิพงศ์ อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถกระบะคันเดิมเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธงแล้ว โดยพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 2 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ก่อเหตุมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ตอนนั้นจะไปส่งลูก แต่ไม่ได้ปลุกภรรยาให้ไปด้วยกันเพราะเห็นว่าไม่ค่อยสบาย อยากให้นอนพัก มารู้อีกทีตอนลูกสาวโทรบอกว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว จึงวนรถมาดูแต่ทำอะไรไม่ถูก จึงไปหาเพื่อนก่อนพากันมามอบตัว พร้อมยืนยันว่า ตอนนั้นตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าภรรยาเกาะอยู่ที่ประตูรถ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็รู้สึกเสียใจมาก ๆ ไม่แพ้ลูก ๆของผู้ตาย ก่อนจะเดินขึ้นรถไปทันที

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน หากพบความผิดอื่นด้วยก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมภายหลัง

ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานที่ล่าช้าของตำรวจในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น พันตำรวจเอก นิรันดร ฟักสุบัน ผู้กำกับการ สภ.บางเสาธง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างลาราชการ เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่การรับแจ้งเหตุจนไปถึงการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและประสานผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งได้สั่งให้ตำรวจผู้เกี่ยวข้องรวมถึงพนักงานสอบสวนทำหนังสือชี้แจงแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่วางไว้ พร้อมขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำชับทุกส่วนห้ามเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางช่อง 8 กด 27