คู่บ่าวสาวนับ 10 คู่ ร้องถูกร้านออร์แกไนซ์เทงานแต่ง ปัดความรับผิดชอบ วอนหน่วยงานสงขลาลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

วันที่ 4 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจำนวนหลายคู่ว่าตกเป็นผู้เสียหายถูกเทงานแต่ง หลังร้านออร์แกไนซ์ ชื่อ "The flower & wedding organizer" ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ได้เทงานแต่งงาน ไม่ยอมรับสายและรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น อาทิ เรื่องการจัดฉากถ่ายรูป ซุ้มประตูและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงาน เป็นต้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มคู่บ่าวสาวทั้งหมด 7 คู่ ซึ่งได้รับความเสียหายจากร้านออแกร์ไนซ์ชื่อดังของอำเภอสิงหนคร จึงได้เดินทางไปพบคู่บ่าวสาวคู่นี้ เบื้องต้นทราบชื่อคือนางสาววนิดา ขุนธน อายุ 27 ปี และนายศักดิ์ชัย แก้วมาก อายุ 27 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหายที่ถูกร้านออร์แกไนซ์ชื่อดังกล่าวเทงานแต่งงาน พร้อมนำหลักฐานภาพถ่ายจุดต่าง ๆ ภายในงานแต่งงานซึ่งจัดฉากไม่ตรงตามที่ต้องการและภาพหลักฐานของงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่อื่น ๆ มามอบให้กับผู้สื่อข่าวในการเสนอข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมและให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาตรวจสอบเพื่อเอาผิด

โดยทาง นางสาววนิดาและนายศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยาได้วางแผนแต่งงานกัน โดยเลือกร้านออร์แกไนซ์ร้านดังกล่าว ต่อมาในช่วงต้นปี 2565 ตนเองและภรรยาได้มีการพูดคุยพร้อมโทรคอนเฟิร์มวันแต่งงานคือวันที่ 29 ก.ค. 65 และได้มีการส่งแบบและภาพตัวอย่างฉากต่าง ๆ ไปทางเพจของร้าน ซึ่งทางเจ้าของร้านตอบรับและยืนยันว่าสามารถจัดฉากได้ตามที่ต้องการ

จากนั้นทางนางสาววนิดาได้เปิดเผยว่า ก่อนถึงวันงาน ตนเองได้มีการโทรย้ำและพูดคุยกับทางร้านให้เริ่มเข้ามาจัดฉากต่าง ๆ ของงาน โดยทางร้านยืนยันว่าจะเข้ามาจัดฉากในวันที่ 27 ก.ค. 65 แต่ทางร้านก็ไม่มาจัดฉากต่าง ๆ ตามที่นัดเอาไว้ ต่อมาทางร้านได้บอกว่าจะเข้ามาจัดฉากในวันที่ 28 ก.ค. 65 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่พิธีการแต่งงานในช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ค. 65 แต่ทางร้านก็ยังไม่เข้ามา จนกระทั่งช่วงเวลาเที่ยงคืน ซึ่งจะเข้าสู่วันใหม่ของวันที่ 29 ก.ค. 65 ปรากฏว่าทางร้านยังเดินทางมาไม่ถึงงาน ตนเองจึงได้โทรไปตาม แต่ทางร้านไม่รับสาย ซึ่งเวลาล่วงเลยมาจนถึง 02.00 น. เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงจะเข้าสู่พิธีเช้า ด้านเจ้าบ่าวจะเดินทางมาถึงในช่วงเวลา 07.00 น. แต่ยังไม่มีการจัดตกแต่งฉากตามจุดต่าง ๆ แต่อย่างใด เพราะทางร้านยังเดินทางมาไม่ถึง จนกระทั่งเวลา 04.00 น. ทางร้านได้เดินทางมาถึงและได้เร่งตกแต่งจัดฉากตามจุดต่าง ๆ ตามที่ตกลงไว้

หลังจากทางร้านได้ดำเนินการจัดฉากตามจุดต่าง ๆ เสร็จ ตนเองก็ได้เดินออกมาดู พบว่า ไม่ตรงตามที่ต้องการ ส่วนทางร้าน หลังจัดเสร็จก็รีบเดินทางออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการแจ้งตนเอง ก่อนที่ตนเองจะโทรหาเจ้าของร้านแต่ไม่มีใครรับสาย ช่วงเวลานั้นตนเองต้องตัดสินใจ ทำใจยอมรับและหลังเสร็จงาน ตนเองจึงได้พยายามติดต่อไปทางเพจแต่ก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด จนกระทั่งตนเองได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทางร้านจึงตอบกลับมาในวันที่ 30 ก.ค. 65 ว่า จะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นและจากวันนั้นจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบร้านดังกล่าว ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย