"ชัชชาติ" ต้อนรับคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 บอก "แอนนา" เป็นเลือดเนื้อเชื้อไข กทม. ชื่นชมพ่อแม่เลี้ยงดูดี สร้างความภูมิใจให้ครอบครัว เชื่ออนาคตได้ร่วมงานพัฒนาเมืองหลวง รับแอบเกร็งวางตัวไม่ถูก เสียดายไม่ได้ชวน "แสนดี" มาด้วย

 

วันที่ 3 ส.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดศาลาว่าการ กทม. ต้อนรับคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 นำโดยแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 และรองอันดับ 4 คน พร้อมด้วยปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้จัดการประกวดนางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

โดย "แอนนา" กล่าวถึงความผูกพันกับกทม. เนื่องจากพ่อและแม่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด แม่เป็นเจ้าหน้าที่กวาดถนน พ่อเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะที่เขตตลิ่งชัน ตั้งแต่เด็กเธอจะไปช่วยพ่อและแม่ทำงานจึงได้เห็นรูปแบบและพัฒนาการการเปลี่ยนไปของขยะในเมือง

ซึ่งความตั้งใจหลังจากนี้ที่จะทำงานร่วมกับทางกทม. มี 2 เรื่องหลัก 1 คือเรื่องสิ่งแวดล้อมปัญหาขยะในพื้นที่ เพราะเชื่อว่าแม้แต่เรื่องน้ำท่วมก็มาจากขยะที่มีจำนวนมาก หากมีการบริหารจัดการขยะได้ดีก็เชื่อว่ากรุงเทพฯ จะกลับมาได้รับรางวัลกรุงเทพเมืองน่าอยู่อีกครั้ง รวมถึงเรื่องสวัสดิการของเจ้าหน้าที่จัดการขยะเอง ควรได้รับการดูแลที่เหมาะสม เรื่องนี้สะท้อนมาจากการทำงานของพ่อของตนโดยตรง

 

 

ส่วนเรื่องการศึกษา ตนเองมองว่าที่ผ่านมาตนได้รับโอกาสจากการศึกษาด้วยการได้รับทุนต่างๆ ดังนั้น หากอนาคตจะมีทุนเพื่อสนับสนุนในเรื่องการศึกษา ตนเชื่อว่าก็จะทำให้เด็ก ๆ ได้รับคุณภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะต้องอยู่ในฐานะหรือบริบทไหน ซึ่งตนตั้งใจเป็นอย่างมากว่าจะได้ทำประโยชน์และได้มีโอกาสทำงานให้ กทม. เหมือนพ่อกับแม่ รวมถึงเพื่อนร่วมประกวดก็จะเป็นพลังขับเคลื่อนด้วย

ด้านนายชัชชาติ ได้ร่วมถ่ายภาพกับแอนนาและพ่อ พร้อมกล่าวว่าการประกวดถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ดี เชื่อว่าอนาคตผู้เข้าประกวดและ กทม. จะได้ทำงานหลาย ๆ อย่างร่วมกัน

นอกจากนี้ยังขอขอบคุณพ่อและแม่ของแอนนาที่ปฏิบัติงาน กทม. มาเป็นระยะเวลานาน ทั้งสองคนถือเป็นกลไกที่สำคัญที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ และขอบคุณที่ปลูกฝังอบรมเลี้ยงดูลูกสาวมาเป็นอย่างดี จนวันนี้สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวและชาว กทม.

 

 

นายชัชชาติยังกล่าวถึงความรู้สึกในวันนี้ว่านอกจากความรู้สึกยินดี ก็แอบรู้สึกเกร็ง วางตัวไม่ถูกแม้จะเคยเจอกลุ่มสาวงามและร่วมถ่ายรูปมาแล้วระหว่างการวิ่งผ่าเมือง เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งขณะนั้นกลุ่มสาวงามกำลังเดินทางไปเก็บตัวที่หัวหิน โดยนายชัชชาติชื่นชมว่าทุกคนเก่งและสวยสมกับตำแหน่งมาก ถือเป็นความสดชื่นของกทม.ในเช้าวันนี้

นอกจากนี้ยังกล่าวไปถึงนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ "แสนดี" ลูกชายว่า เสียดายที่ไม่ได้มาด้วย โดยยอมรับว่าลืมบอกและคิดว่าลูกชายต้องรู้สึกเสียดายแน่ๆที่ไม่ได้เจอกับผู้เข้าประกวดในวันนี้